Những ngôi sao có nguy cơ lỡ hẹn World Cup 2022 vì chấn thương

04/11/2022 - 15:15

Nhiều cầu thủ đang vật lộn trở lại sau chấn thương, trong bối cảnh World Cup 2022 chỉ còn 16 ngày nữa là diễn ra.

Trung vệ Raphael Varane dính chấn thương ở trận Man Utd gặp Chelsea hôm 22/10. Cầu thủ người Pháp cố ngăn cản Pierre-Emerick Aubameyang, sau đó tự gây ra chấn thương cho bản thân. Varane được chẩn đoán dính chấn thương gân kheo, nhiều khả năng cần 6-8 tuần hồi phục. 

Có thể hiểu nỗi thất vọng của Varane khi World Cup đã đến rất gần. Trung vệ của Man Utd là miếng ghép quan trọng của hàng thủ đội tuyển Pháp tại World Cup 2018. Vắng Varane, HLV Didier Deschamps sẽ đau đầu với vấn đề chốt chặn phòng ngự khi Presnel Kimpembe hay Dayot Upamecano đều chưa phải phương án tin cậy. 

Son Heung-min chấn thương ở trận Tottenham thắng ngược Marseille 2-1 tại Champions League. Tiền đạo Hàn Quốc nhảy lên và có va chạm trên không với Chancel Mbemba. Vai của cầu thủ người CH Congo đã huých mạnh vào mặt Son. 

Son Heung-min sẽ phải phẫu thuật rạn xương quanh mắt trái, khiến khả năng dự World Cup 2022 bỏ ngỏ. Son là cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Hàn Quốc. Vắng anh, HLV Paulo Bento sẽ gặp khó khăn để xây dựng một hàng công có sức sát thương cho Hàn Quốc. 

Reece James dính chấn thương gối ở trận Chelsea gặp AC Milan tại Champions League. Được chẩn đoán phải mất 8 tuần điều trị dứt điểm, nhưng James vẫn chưa từ bỏ hy vọng. Cầu thủ của Chelsea đang tập luyện hàng ngày để chờ đợi cơ hội được đá kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. 

Sau Reece James, một hậu vệ khác của Chelsea có tới 99% lỡ World Cup 2022 là Ben Chilwell. Hậu vệ người Anh chấn thương gân kheo ở trận Chelsea gặp Dinamo Zagreb tại Champions League. HLV Graham Potter đang bị chỉ trích do mạo hiểm dùng Chilwell dù Chelsea đã nắm chắc ngôi nhất bảng ở sân chơi châu Âu.

Kyle Walker trải qua ca phẫu thuật ở háng sau trận derby Manchester hôm 2/10. Anh đã không thi đấu trong 1 tháng qua và dù sắm vai trụ cột, nhưng Walker có nguy cơ bị HLV Gareth Southgate gạch tên do vấn đề thể lực. 

Paulo Dybala dính chấn thương nặng trong chiến thắng 2-1 trước Lecce của Roma hôm 11/10. Sau trận, Mourinho cho biết Dybala chấn thương nặng và có thể chỉ trở lại vào năm mới. HLV Bồ Đào Nha nói: "Tôi không phải bác sĩ, nhưng sau khi nói chuyện với Dybala và theo kinh nghiệm của tôi, cậu ấy khó trở lại trong năm nay". Theo Football Italia, gần như chắc chắn Dybala bỏ lỡ World Cup 2022. 

Angel Di Maria chấn thương ở trận Juventus gặp Maccabi Haifa tại Cúp châu Âu hôm 12/10. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe Di Maria đang tiến triển tốt. Ngôi sao Argentina đang chạy đua với thời gian để có nền tảng thể lực cho World Cup 2022. 

Romelu Lukaku cũng đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại cho World Cup 2022. Tiền đạo người Bỉ gặp vấn đề gân kheo chỉ sau 2 tháng trở lại từ chấn thương trước đó. Lukaku chưa đóng góp được nhiều cho Inter Milan mùa này. 

Kalvin Phillips là trụ cột của đội tuyển Anh tại EURO 2020 khi hợp với Declan Rice tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm. Phillips chấn thương vai ở Man City, nhưng nhiều khả năng kịp trở lại cho World Cup 2022. 

Ronald Araujo dính chấn thương đùi trong màu áo Barcelona. Anh quyết định phẫu thuật chữa trị triệt để chấn thương này để kịp tham dự World Cup 2022 cùng Uruguay. Hiện tình hình của Araujo đang tiến triển tốt. 

Theo HỒNG NAM (VTC)