Những smartphone giá 'mềm' đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam

10/07/2018 - 08:38

Trong 6 tháng đầu năm, thị trường smartphone giá rẻ tại Việt Nam liên tục đón nhận nhiều mẫu điện thoại mới với các tính năng và ngoại hình hấp dẫn. Đáng chú ý, so với các mẫu smartphone cao cấp khác, cấu hình của những sản phẩm này gần tương đương.

Nhiều mẫu smartphone mới ra mắt ngày càng tinh xảo, cấu hình mạnh và giá rẻ, phù hợp với xu hướng người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Theo đánh giá của các hãng công nghệ, thiết kế của những mẫu điện thoại trong năm 2018 đã có nhiều thay đổi so với năm 2017. Cụ thể năm 2018, chiều cao trung bình của smartphone tăng thêm 1,54 mm lên thành 152,9 mm, chiều rộng cũng tăng nhẹ, trong khi đó độ dày lại đi ngược với xu thế năm 2017, càng mỏng càng tốt. 

Bên cạnh đó, màn hình tràn “tai thỏ” cũng được nhiều hãng điện thoại ưa chuộng. Có thể thấy, từ khi Iphone X ra mắt với thiết kế màn hình tràn “tai thỏ”, các mẫu điện thoại hệ điều hành Android sau đó đều ra mắt có thiết kế tương tự với giá rẻ, cấu hình ổn, kiểu dáng đẹp mắt nhằm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Redmi 6 Pro là sản phẩm rẻ nhất của Xiaomi có thiết kế tai thỏ. Ảnh: XM

Đầu tiên phải kể đến Xiaomi Redmi 6 Pro (có giá 3,7 triệu đồng). Đây là chiếc điện thoại rẻ nhất của Xiaomi có trang bị màn hình "tai thỏ". Máy sở hữu thiết kế quen thuộc của Xiaomi với mặt lưng kim loại bo cong. Ngoài ra, Redmi 6 Pro cũng được trang bị cụm camera kép cho khả năng chụp ảnh chân dung.

Vivo Y85. Ảnh VV

Vivo Y85 (5,99 triệu đồng) là sản phẩm “tai thỏ” mới nhất đến từ Vivo. Sở hữu thiết kế khá trẻ trung và hiện đại, Vivo Y85 được xem là chiếc điện thoại tầm trung phù hợp với nhu cầu của nhiều người khi máy được trang bị camera kép ở phía sau, cho phép xoá phông ảo diệu. Camera trước cũng được trang bị công nghệ Face Beauty AI của Vivo cho chất lượng ánh selfie tương đối ổn.

Màu xanh đại dương của Nova 3e đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: HN

Huawei Nova 3e (5,99 triệu đồng) cũng vừa được ra mắt trong hai tháng trở lại đây với trào lưu “tai thỏ”. Ban đầu Huawei Nova 3e có mức giá gần 7 triệu đồng, nay giảm đến 1 triệu đồng nhằm cạnh tranh với các dòng máy khác cùng phân khúc và cùng kiểu dáng.

Nova 3e có kích thước 5,84 inch, tỉ lệ 19:9, độ phân giải FHD+, pin 3000 mAh hỗ trợ sạc nhanh. Cụm camera chính bao gồm 2 camera kép 16MP f/2.2 + 2MP f/2.4 hỗ trợ chụp xoá phông cùng với nhiều tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp. Cũng nhờ sử dụng AI trong camera nên máy có thuật toán làm đẹp tự nhiên 2.0 và khả năng nhận diện khuôn mặt 3D, nâng cao chất lượng ảnh selfie và hỗ trợ xoá phông.

OPPO F7 cũng được trang bị màn hình "tai thỏ". Ảnh: O.P

OPPO F7 (7,99 triệu đồng) cũng với thiết kế “tai thỏ” tràn viền lên tới 6.23 inch. Về phần mềm, OPPO F7 chạy giao diện ColorOS dựa trên Android 8.1 và được tích hợp rất nhiều công nghệ AI. Camera được nâng cấp lớn với độ phân giải 25MP cùng cảm biến HDR xử lý theo thời gian thực. Camera Selfie cũng được hỗ trợ công nghệ Beauty AI 2.0, có khả năng nhận diện và điều chỉnh khuôn mặt.

Asus Zenfone 5 (7,99 triệu) là sản phẩm vừa ra mắt đầu tháng 7 cũng sở hữu “tai thỏ”. Máy có thiết kế màn hình 6.2”, khối lượng 155g. Cấu hình máy sử dụng chip Snapdragon 636, RAM 6GB ROM 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 2TB.

Zenfone 5 và 5Z là sản phẩm đầu tiên được Asus chạy theo xu hướng của Iphone X. Ảnh: A.S

Một điểm cộng khác khi mua Zenfone 5 là sẽ được sử dụng Google Drive miễn phí 100GB trong vòng 1 năm. Máy chạy giao diện Zen UI 5 mới dựa trên Android 8.1 Oreo cho hiệu năng mượt mà khi sử dụng.

Về camera, máy trang bị cụm camera kép phía sau với 12MP với khẩu độ F1.8 tiêu cự 24mm cùng camera phụ 8MP. Ngoài ra, máy còn trang bị chức năng ZeniMoji sáng tạo, độc đáo. Đây có thể xem là chức năng vui vẻ của Zenfone 5, cho phép bạn tạo ra những sticker hoạt hoạ ngộ nghĩnh.

Cao cấp hơn Zenfone 5 là Zenfone 5Z (giá 12,49 triệu đồng), có màn hình tràn “tai thỏ” 5.5 inch sử dụng chip Snapdragon 845 và ROM 128G. Nhằm tăng thêm sức mạnh hiệu năng, máy có tính AI Boost độc quyền của Asus. Camera kép thông minh luôn học hỏi thói quen người dùng. Máy sử dụng bộ cảm biến mới nhất của Sony là IMX 363, hệ thống chống rung quang học 4 trục. Đây có lẽ là những sản phẩm chủ lực của Asus trong năm 2018 này.

Ngoài thiết kế màn hình “tai thỏ”, màu sắc smartphone cũng là điểm nhấn được các hãng điện thoại chú ý và có nhiều màu đa dạng. Bạn có thể chọn màu vàng, đen, xanh dương, đỏ, xám, bạc, tím, xanh lá cây, đồng… Cả dung lượng và thời lượng sử dụng pin trung bình đều tăng so với năm ngoái, lần lượt cán mốc 3.422 mAh và 82 giờ.

Hình ảnh sắc nét nhờ tích hợp AI trong carmera của Zenfone 5Z. Ảnh: A.S

Có thể thấy, khoảng 50% thiết bị được trang bị công nghệ sạc nhanh và chưa đến 10% có khả năng sạc không dây. Sinh trắc học cũng được trang bị hầu hết nhiều điện thoại từ cao cấp đến giá rẻ. Như Asus Zenfone Max Pro (4,3 triệu đồng), với đối tượng người dùng chơi game và giải trí nên điểm nổi bật nhất là máy được trang bị viên pin lên đến 5.000 mAh, chip xử lý Snapdragon 636 trong một thân hình tương đối gọn gàng và không quá nặng. 

ZenFone Max Pro thì nổi bật pin khủng. Ảnh: A.S

Ngoài ra, máy cũng được trang bị hệ điều hành Android gốc, camera kép phía sau cho hiệu ứng xóa phông, màn hình full HD 6.0 inch. Tất nhiên, việc sử dụng khóa sinh trắc học thông qua nhận diện khuôn mặt, vân tay cũng được Zenfone Max Pro trang bị, kể cả vân tay ướt.

Hay Huawei Y6 Prime (3,3 triệu đồng) ngoài thiết kế đi theo xu hướng màn hình tràn viền, tỷ lệ 18:9, Huawei Y6 Prime được trang bị cả cảm biến vân tay và khả năng nhận diện khuôn mặt cho phép người dùng có thể bảo mật các thông tin trong máy tốt hơn.

Mặc dù có mức giá rẻ nhưng sản phẩm vẫn được trang bị trắc sinh học. Ảnh: H.A

Tuy nhiên, theo đánh giá của các hãng điện thoại, do thiết kế toàn màn hình, thu hẹp viền đã khiến vị trí cảm biến vân tay ở mặt trước giảm xuống chỉ còn 11%, dẫn đến điều tất yếu là cảm biến vân tay được đặt ở mặt sau nhiều hơn (chiếm 66%). 

Ngoài ra, tính năng mở khóa bằng gương mặt nâng cao (sử dụng cảm biến chuyên biệt thay vì camera trước có mức độ bảo mật thấp như nhiều smartphone hiện nay) đang được các nhà sản xuất nghiên cứu về phần cứng lẫn phần mềm nên có khả năng cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn trong thời gian tới.

Theo HẢI YÊN (Báo Tin Tức)