Nintendo Switch thế hệ mới sẽ trang bị màn hình OLED 7 inch

05/03/2021 - 14:02

Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho biết phiên bản tiếp theo của máy chơi game Nintendo Switch có thể đi kèm màn hình OLED lớn hơn hiện tại.

Thành viên Nintendo Switch sắp tới sẽ có nâng cấp lớn về màn hình ẢNH: REUTERS

Theo Neowin, các nguồn tin thân cận cho biết Samsung Display sẽ bắt đầu sản xuất màn hình cảm ứng OLED 7 inch với độ phân giải 720p cho thiết bị này trong tháng 6 tới. Vì màn hình cứng thay vì dẻo như màn hình của iPhone hoặc các thiết bị Galaxy cao cấp nên nó sẽ có chi phí sản xuất rẻ hơn.

Các nguồn tin cũng báo cáo mô hình này có thể xuất ra đồ họa độ phân giải 4K. Mặc dù vậy vẫn không có thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến phần cứng bên trong Nintendo Switch thế hệ tiếp theo để có thể nâng cấp khả năng xử lý đồ họa.

Được biết, Nintendo Switch hiện tại có màn hình hỗ trợ độ phân giải 1.080p và tích hợp đồ họa Nvidia Tegra. Trong khi Switch ban đầu có màn hình LCD 6,2 inch thì màn hình Switch Lite có kích thước 5,5 inch. Mẫu sắp tới dự kiến có viền nhỏ hơn để đảm bảo thiết kế thân thiện cho sản phẩm.

Mặc dù cung cấp màn hình lớn hơn nhưng nhờ sử dụng công nghệ OLED, nó sẽ mang lại hiệu quả sử dụng pin tốt hơn, độ tương phản cao và thời gian phản hồi có thể tốt hơn.

Nếu công ty muốn tăng cường sự cạnh tranh với các sản phẩm mới ra mắt từ các tên tuổi như Sony hay Microsoft, việc nâng cấp dành cho Nintendo Switch là điều cần thiết.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)