Nổ điện thoại khi sạc, người phụ nữ bị vỡ nhãn cầu và cụt ngón tay

09/08/2023 - 19:33

Bác sỹ Nguyễn Trọng Tài - Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung cho hay nữ bệnh nhân 37 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức ngày 6/8 trong tình trạng thương tích toàn thân, nguy hiểm tính mạng.

Bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám cho bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám cho bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 9/8, Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các bác sỹ của Bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị đa chấn thương nguy hiểm do điện thoại phát nổ khi đang sạc.

Bác sỹ Nguyễn Trọng Tài - Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung cho hay nữ bệnh nhân 37 tuổi (ở Bắc Giang) được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 6/8 trong tình trạng thương tích toàn thân, nguy hiểm tính mạng. Vùng hàm mặt bệnh nhân có nhiều vết thương biến dạng, vỡ nhãn cầu mắt phải, vết thương khí quản cổ vẫn còn dị vật là mảnh nhựa cắm sâu. Vùng ngực, bụng, 2 đùi của bệnh nhân cũng chi chít tổn thương. Đặc biệt, bàn tay phải của bệnh nhân bị tổn thương, các ngón tay dập nát nghiêm trọng.

Ngay khi cấp cứu ổn định, người bệnh được chuyển vào phòng mổ cấp cứu, với êkip mổ phối hợp nhiều chuyên khoa.

Theo bác sỹ Tài, các bác sỹ đã gắp dị vật găm trong những tổn thương, xử lý cắt cụt các ngón tay bàn tay phải. Riêng nhãn cầu mắt phải bị vỡ, các bác sỹ Bệnh viện Mắt Trung ương sang mổ phối hợp đã múc nhãn cầu, bệnh nhân vĩnh viễn bị mất đi thị lực mắt phải.

Bệnh nhân bị đa chấn thương nguy hiểm do điện thoại phát nổ khi đang sạc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bệnh nhân bị đa chấn thương nguy hiểm do điện thoại phát nổ khi đang sạc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chồng bệnh nhân cho biết tai nạn xảy ra lúc vợ anh ở một mình trong phòng. Khi điện thoại hết pin, bệnh nhân cắm sạc và vừa sạc vừa sử dụng. Điện thoại người vợ sử dụng cũng không rõ xuất xứ.

Bác sỹ Tài cảnh báo tai nạn xảy ra khi vừa dùng điện thoại vừa sạc rất nguy hiểm. Trong 2 năm qua, Bệnh viện tiếp nhận ít nhất 5 trường hợp chấn thương trầm trọng do nổ điện thoại do sử dụng khi đang sạc. Các bệnh nhân với chấn thương thường ở vùng đầu mặt, tay, ngực rất nguy hiểm, có người nát tay, người mù mắt. Trường hợp nữ bệnh nhân trên là ca trong tình trạng nặng nhất Bệnh viện tiếp nhận liên quan đến nổ điện thoại khi sạc./.

Theo T.G (Vietnam+)