Nối dài những yêu thương

16/01/2023 - 09:55

Hành trình của các em sẽ không bao giờ đơn độc, vì sẽ luôn có những vòng tay yêu thương, đùm bọc đến từ các anh chị cán bộ, đoàn viên, thanh niên, từ các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng và xã hội.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và chương trình “Xuân biên giới - Tết biển đảo” năm 2023 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, ngày 15/1, tại thành phố Thủ Dầu Một, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Lof Bus - Chuyến xe yêu thương” gặp mặt thiếu nhi nhận bảo trợ chương trình “Cùng Lof Kun nối vòng tay thương” năm 2023.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng thiếu nhi gói bánh chưng tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, theo đề xuất của các tỉnh, thành Đoàn, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố, Trung ương Đoàn và các đơn vị đồng hành đang thực hiện chương trình bảo trợ đến năm 18 tuổi cho 1.748 thiếu nhi mồ côi do đại dịch COVID-19 tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong đó, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP), Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt đã nhận bảo trợ 816 em thiếu nhi đang trong độ tuổi tiểu học và một số em trong độ tuổi mầm non, trung học cơ sở là anh chị em ruột, đang sinh sống cùng gia đình với các em tiểu học.

Thiếu nhi mồ côi do đại dịch COVID-19 nhận gói bảo trợ năm 2023 trị giá 24 triệu đồng kèm suất quà Tết.

Riêng tại tỉnh Bình Dương, ngoài 50 em đã được Báo Thanh niên - đơn vị thuộc Trung ương Đoàn nhận bảo trợ, Hội đồng Đội Trung ương và đơn vị đồng hành đã nhận bảo trợ cho 113 em. Các em đang được nhận gói bảo trợ 2 triệu đồng/em/tháng tính từ tháng 10/2021 cho đến năm 18 tuổi.

Bên cạnh sự bảo trợ về vật chất, các em thiếu nhi được nhận bảo trợ còn được hỗ trợ các khóa học trực tuyến về giáo dục kỹ năng, ngoại ngữ để phát triển năng lực bản thân; được tham gia các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động thể chất do Hội đồng Đội Trung ương và Nhãn hàng Kun - Công ty cổ phần sữa Quốc tế (IDP) phối hợp tổ chức. Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương cũng đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp phân công các thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, các thầy cô trong chi đoàn giáo viên ở trường mà các em theo học và các anh chị đoàn viên tại địa phương thường xuyên quan tâm, đồng hành, hỗ trợ các em trong học tập và trong cuộc sống hằng ngày.

Các em thiếu nhi hào hứng tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại chương trình.

Bên cạnh chương trình “Cùng LofKun nối vòng tay thương”, từ tháng 8/2022, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) đã tiếp tục khởi động, cho ra mắt hành trình “LofBus - Chuyến xe yêu thương” với mong muốn chở tất cả những điều hạnh phúc đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở khắp mọi miền đất nước. Chuyến xe này chỉ có điểm xuất phát mà không có điểm kết thúc bởi là chuyến xe chở đi những yêu thương, chia sẻ của cộng đồng dành cho các em nhỏ. Chuyến xe sẽ đi đến bất cứ nơi đâu mà trẻ em khó khăn đang cần được hỗ trợ, giúp đỡ. Hành trình của chuyến xe này cũng thực hiện sứ mệnh kết nối giữa cha mẹ, người nuôi dưỡng các em với các chuyên gia tâm lý và những người đồng hành để chia sẻ những tâm tư, tình cảm; tư vấn, giải đáp những khó khăn trong cuộc sống và những vướng mắc cần quan tâm trong việc nuôi dạy các em.

"Các em thiếu nhi hãy luôn vững tin rằng, hành trình của các em sẽ không bao giờ đơn độc, vì luôn có những vòng tay yêu thương, đùm bọc đến từ các anh chị cán bộ, đoàn viên, thanh niên, từ các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng và xã hội, đồng hành cùng các em vượt qua những ngày gian khó, cùng nhau tiếp lửa yêu thương để chung sức dựng xây tương lai tốt đẹp cho tất cả các em", đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang nhắn nhủ.

Chương trình cũng dành thời gian cho thiếu nhi, cha mẹ, người nuôi dưỡng các em cùng đơn vị đồng hành trao đổi.

Tại chương trình, thiếu nhi mồ côi do đại dịch COVID-19 đang nhận bảo trợ của chương trình đã nhận gói bảo trợ năm 2023 trị giá 24 triệu đồng; 01 suất quà tết; 01 cặp bánh chưng, bánh tét; 01 thùng sữa và tiền mặt 500 nghìn đồng của chương trình và một phần quà của tỉnh Bình Dương.

Theo Đảng Cộng Sản