Nữ quản đốc giỏi việc nước, đảm việc nhà

14/07/2020 - 09:40

 - Tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Agimexpharm nói riêng và trong lực lượng nữ đoàn viên của tỉnh nói chung, chị Phan Thị Thùy Linh là một trong những hình mẫu phụ nữ thành công. Không chỉ giỏi chuyên môn, tích cực nghiên cứu cải tiến môi trường sản xuất, chị còn trăn trở và hiến kế nhiều giải pháp đem lại quyền lợi ngày càng tốt hơn cho những lao động cùng giới.

Làm việc sáng tạo

Giữ vị trí Phó Quản đốc xưởng sản xuất, chị Phan Thị Thùy Linh điều hành, quản lý và phân công lao động cho 65 công nhân đóng gói các loại thuốc viên, thuốc bột, kem mỡ nước của 2 nhà máy (có 6 -20 dây chuyền). Để nâng cao hiệu quả công việc, chị đã nghiên cứu cách điều hành chuyên môn và đưa ra sáng kiến “Công tác phân công lao động, phân loại lao động theo tính chuyên nghiệp hơn” vào năm 2017.

Theo đó, lao động được phân loại, sắp xếp lại theo hướng: sản phẩm đóng chai có sự đào tạo người nhóm trưởng, người đặt chai, người kiểm chai, đảm bảo phải thật giỏi, nhanh và chính xác. Với quy trình rửa chai thuốc dạng viên cốm bột, chị đã cải tiến quy trình rửa mới, không sử dụng chất tẩy rửa để giảm thời gian, giảm lượng nước mà kiểm nghiệm chai vẫn đạt theo yêu cầu. Hai cải tiến trên đã tiết kiệm phân công lao động cho mỗi lô 5.000 chai được hơn 8 giờ, giảm chi phí cho công ty khoảng 182 triệu đồng/năm.

Sáng kiến đã góp phần giảm tối thiểu thời gian chết, tránh thao tác thừa trong từng dây chuyền đóng gói, tăng cường độ lao động, mang lại năng suất, hiệu quả cao trong sản xuất. Chị Linh đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao “Bằng Lao động sáng tạo” năm 2018, đồng thời khen thưởng thành tích nữ đoàn viên “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tiêu biểu. Mới đây chị còn có thêm sáng kiến “Chuẩn hóa kích thước hộp, thùng” tiết kiệm chi phí cho công ty 624 triệu đồng/năm.

Đồng hành cùng nữ đoàn viên

Công tác tại công ty hơn 20 năm, chị Phan Thị Thùy Linh luôn quan tâm phát triển yếu tố nguồn nhân lực, đặc biệt là lao động nữ. Trong vai trò Trưởng ban Nữ công, chị thường xuyên tham mưu lãnh đạo công ty tạo điều kiện chăm lo về mọi mặt cho đội ngũ công nhân nữ với những chế độ, chính sách phù hợp; phát động phong trào thi đua, động viên nữ công nhân nâng cao trình độ chuyên môn, năng động sáng tạo, xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả. Nhiều năm nay, chị duy trì hoạt động đối thoại với người lao động trong từng tổ công đoàn để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và tham mưu lãnh đạo có những chính sách phù hợp. Ban Nữ công còn tham mưu trong việc ký kết thỏa ước lao động tập thể có lợi cho lao động nữ; tham mưu những trường hợp khen thưởng, đề bạt nữ giỏi để lãnh đạo xem xét chức vụ.

Toàn công ty có 130 đoàn viên nữ (tổng số 270 lao động), các chị em luôn được ưu tiên khi có thai, có con dưới 24 tháng sẽ bố trí, luân chuyển môi trường làm việc nhẹ nhàng, thoáng mái, không tiếng ồn, không tăng ca. Họ cũng được ưu tiên xem xét phân công công việc theo sức khỏe, hoàn cảnh để làm việc an tâm nhất cũng như tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng thường xuyên, tiếp xúc và cập nhật công nghệ mới, thành tựu khoa học tiên tiến phục vụ công việc. Hàng năm, công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ, duy trì các hoạt động vui chơi, giải trí, kỷ niệm ngày lễ dành cho nữ giới.

Nhiều năm liền, chị Linh được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và khen thưởng từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Giám đốc công ty. Chị còn được vinh danh gương “Phụ nữ tiêu biểu” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh năm 2019 và là đoàn viên điển hình tiên biểu của Công đoàn tỉnh giai đoạn 5 năm (2015-2020) được tuyên dương năm nay.


MỸ HẠNH