Sản phẩm đặc trưng của An Giang hiện nay xoay quanh các loại đặc sản nông nghiệp, thực phẩm địa phương, ít chú trọng vào sản phẩm thương mại, gia dụng, mỹ phẩm… làm quà tặng. “An Giang có hệ thực vật đa dạng, nhóm cây có tinh dầu rất phong phú, mang nét đặc trưng của vùng khí hậu cận nhiệt đới, như: Dừa, tràm, cam, chanh, xả, lúa,… Đó là điều kiện thuận lợi cho các dòng nước hoa gắn với hương vị quê hương được ra đời” - anh Huy chia sẻ.
The Seven Mountain hiện có 7 hương nước hoa lấy cảm hứng từ khí hậu thiên nhiên của vùng Thất Sơn. Đó là Thiên Cấm Sơn với đầy đủ nguyên liệu của vùng Nam Bộ; Ngọa Long Sơn với hương thơm chủ đạo dứa và dừa, mùi hương mát mẻ mang vị chua chua ngọt ngọt của trái cây; Thủy Đài Sơn phù hợp hoạt động thể thao, mang đặc trưng chua ngọt của cam và quýt, mát mẻ của bạc hà. Ngũ Hồ Sơn có nốt hương chủ đạo thuộc nhóm da thuộc và gỗ trầm hương. Phụng Hoàng Sơn là sự kết hợp giữa bạch đậu khấu và hoa oải hương, tạo ra mùi hương sang trọng nam tính, thích hợp buổi tiệc đêm hoặc ngày se lạnh. Liên Hoa Sơn với nhóm hương gỗ, mộc dược; Anh Vũ Sơn mang hương quế, vanilla quen thuộc…
Nguyễn Ngọc Huy tiếp tục nghiên cứu, cải tiến nước hoa thủ công The Seven Mountain
Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất nước hoa khác nhau, phân khúc giá đa dạng và nguồn hàng phong phú. Đó là thách thức lớn đối với The Seven Mountain khi mới bắt đầu ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên, với chiến lược marketing phù hợp, luôn cố gắng nâng cấp hương liệu cũng như nguyên liệu tốt nhất, nhiều nốt hương độc đáo, giá thành phù hợp, The Seven Mountain đã có nguồn khách hàng ổn định.
Theo phân tích của Ngọc Huy, ngành du lịch An Giang phát triển, lượng khách trong và ngoài tỉnh ngày càng tăng, kéo theo nhu cầu về sản phẩm lưu niệm. Đó cũng là lượng khách mà The Seven Mountain muốn nhắm đến trong tương lai. “Hiện tại là thời điểm mà doanh nghiệp phải cạnh tranh khốc liệt để xây dựng sự nhận diện riêng. Trên thị trường có rất nhiều loại nước hoa, nếu không đầu tư vào việc quảng bá sản phẩm, có thể sẽ không có ai biết đến. Trong bối cảnh này, chiến lược quảng bá sẽ giúp sản phẩm được ghi nhớ trong tâm trí của người tiêu dùng. Mọi người bị cuốn hút bởi những gì họ thấy và nghe thấy… Vì thế, ngoài kênh Fanpage đang khai thác, trong thời gian tới, The Seven Mountain sẽ phát triển thêm các kênh khác như Tiktok, Shopee, Amazon… hoặc tiếp thị liên kết”- Ngọc Huy khẳng định.
Sau gần 2 năm nghiên cứu, sản phẩm nước hoa The Seven Mountain ra mắt thị trường vào đầu năm 2024. Phần lớn là gia công, sản xuất và đóng gói tại nhà, đôi khi kết hợp theo yêu cầu của khách hàng. Với giá bán 300.000 đồng/chai nước hoa 30ml và 100.000 đồng/chai nước hoa 10ml, nước hoa thủ công The Seven Mountain khá “vừa túi tiền” so với nhiều dòng nước hoa khác trên thị trường hiện nay. Tham gia cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2024, nước hoa thủ công The Seven Mountain của Nguyễn Ngọc Huy đã đoạt giải ba.
|
PHƯƠNG LAN