Ông Lâm Thành Sĩ được bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang khóa XI (nhiệm kỳ 2023-2028)

29/09/2023 - 14:11

 - Sáng 29/9, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI (nhiệm kỳ 2023-2028), với 330 đại biểu, đại diện cho hơn 111.000 công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh tham dự.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ, hát Quốc ca

Đại biểu khách mời và đại biểu chính thức dự đại hội

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đinh Thị Việt Huỳnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang Võ Nguyên Nam, cùng các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đến dự.

Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú nhấn mạnh, Đại hội công đoàn tỉnh lần thứ XI diễn ra trong bối cảnh có nhiều thuận lợi kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, số lượng doanh nghiệp tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, tình hình suy thoái kinh tế thế giới chậm phục hồi, cạnh tranh thương mại ngày càng gay gắt, sẽ ảnh hưởng lớn đến sản xuất - kinh doanh và quan hệ lao động trong các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cách mạng công nghiệp lần 4, nhất là công nghệ số diễn biến nhanh, tác động sâu rộng tạo sự thay đổi lớn về việc làm và thu nhập, tác động đến môi trường và phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn.

Tình hình trên đòi hỏi công đoàn An Giang phải nắm vững chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của Tỉnh ủy An Giang và thực tiễn địa phương, đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đổi mới mạnh mẽ về tư duy, nội dung và phương thức hoạt động, đảm bảo linh hoạt, đồng bộ, sát hợp với nhu cầu, hướng mạnh về cơ sở.

Cùng với đó, tập trung thực hiện cao chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, xem đó là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, nhất là trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước; nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ và chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn; tăng cường nguồn lực tài chính... là những nhiệm vụ rất quan trọng trong thời gian tới.

Trong phiên làm việc thứ 2, đại hội đã thông qua báo cáo tóm tắt tổng kết hoạt động Công đoàn tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2018-2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động với Đảng, nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương phát biểu và tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương biểu dương và chúc mừng những kết quả các cấp công đoàn An Giang đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần vào sự lớn mạnh của tổ chức công đoàn Việt Nam và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang.

Bà Thái Thu Xương nhấn mạnh, An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, tiếp giáp với nước bạn Campuchia, có đường biên giới dài gần 100km và 2 cửa khẩu quốc tế. Đây là điều kiện, là tiền đề để An Giang định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đó, dự báo các khu, cụm công nghiệp, thương mại, du lịch sẽ tăng nhanh và thu hút lực lượng lớn lao động trong vùng đến làm việc.

Đây vừa là điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn mở rộng phạm vi thu hút, tập hợp đoàn viên, người lao động. Đồng thời, cũng là 4 áp lực đòi hỏi các cấp công đoàn tỉnh An Giang cần quyết liệt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương cơ bản tán thành với những nhiệm vụ, giải pháp nêu trong dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội. Qua đó,  gợi mở một số nội dung để đại biểu thảo luận, làm sâu sắc chủ đề, mục  tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Trong đó, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống của đoàn viên và người lao động.

Đồng thời, coi trọng và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, người lao động; nêu cao vai trò chủ động, nòng cốt của công đoàn trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Đặc biệt, ngay sau đại hội, đề nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang khóa mới khẩn trương xây dựng chương trình hành động để triển khai nghị quyết với các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng phát biểu, tặng bức trướng chúc mừng đại hội

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng ghi nhận và biểu dương những thành tích đóng góp to lớn của các cấp công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp thu các ý kiến phát biểu thảo luận, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương.

Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh các cấp công đoàn phải nhận thức rõ hơn về chức năng và nhiệm vụ của mình; mối quan tâm chủ yếu hiện nay là những vấn đề liên quan thiết thực đến đời sống người lao động, hiệu quả chăm lo và bảo vệ đoàn viên. Cùng với đó, cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn.

Kèm theo đó, công tác tuyên truyền, vận động cũng phải đổi mới phù hợp với thực tiễn, sát hợp với nhu cầu đoàn viên và trình độ của người lao động. Đặc biệt, quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của công nhân lao động, quan hệ lao động tại các doanh nghiệp. Tập trung xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện, là cơ sở chính trị vững chắc của Đảng, người cộng tác đắc lực của chính quyền, có uy tín cao trong công nhân lao động và toàn xã hội…

Phó Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Văn Nưng còn yêu cầu công đoàn các cấp chú trọng tổ chức, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị…

Đại biểu biểu quyết thông qua danh sách bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028

Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang khóa XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt và hứa hẹn quyết tâm tại đại hội

Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang khóa XI (nhiệm kỳ 2023 - 2028)

Đại hội đã bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang khóa XI (nhiệm kỳ 2023-2028) gồm 39 ủy viên. Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ nhất, khóa XI đã thống nhất bầu ông Lâm Thành Sĩ giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2023-2028.

MỸ HẠNH