OpenAI chính thức ra mắt cửa hàng ứng dụng GPT

11/01/2024 - 15:42

Ngày 10/1, OpenAI thông báo chính thức ra mắt GPT Store, cửa hàng dành cho ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cá nhân hoá.

Công ty cho biết GPT Store là nơi để người dùng khám phá và xây dựng GPT hoặc AI tuỳ chỉnh cho các tác vụ cụ thể, chẳng hạn như gia sư toán hoặc thiết kế sticker.

OpenAI tìm cách khai thác sự thành công của ChatGPT bằng cửa hàng ứng dụng riêng.

Đây là nỗ lực của OpenAI nhằm tiếp nối sự đón nhận của người tiêu dùng đối với chatbot AI tạo sinh có khả năng viết văn xuôi và thậm chí làm thơ giống con người. ChatGPT sau khi ra mắt vào năm ngoái, đã nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng phát triển nhanh nhất từ trước đến nay, song mức tăng trưởng đã giảm sút trong những tháng gần đây.

OpenAI cho biết, ban đầu GPT Store sẽ được triển khai cho những người dùng đang sử dụng gói ChatGPT trả phí. Trong vài tháng tới, công ty dự định bổ sung cách thức để người sáng tạo GPT kiếm tiền từ AI được cá nhân hóa của họ.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, tại sự kiện Hội nghị nhà phát triển lần đầu tiên, startup được Microsoft hậu thuẫn đã giới thiệu về cửa hàng ứng dụng và dự kiến ra mắt ngay cuối tháng đó.

Tuy nhiên, đến tháng 12, OpenAI thông báo tạm hoãn việc phát hành GPT Store với lý do được tiết lộ trong một bản ghi chép nội bộ rằng họ cần “tiếp tục cải tiến” sản phẩm dựa trên phản hồi của khách hàng.

Sự chậm trễ cũng xảy ra trong bối cảnh hội đồng quản trị công ty bất ngờ sa thải giám đốc điều hành, đồng sáng lập viên Sam Altman và nhanh chóng phục hồi chức vụ cho nhân vật này sau khi các nhân viên đe doạ nghỉ việc.

Cùng với GPT Store, OpenAI cũng ra mắt ChatGPT Team, phiên bản trả phí dành cho doanh nghiệp, cho phép các nhân viên có thể sử dụng ChatGPT tại nơi làm việc. Theo đó, ứng dụng này tách biệt với dữ liệu công ty, bởi vậy mọi thông tin nhập vào chatbot vẫn được bảo mật. ChatGPT Team có giá từ 25 USD đến 30 USD/người/tháng.

Theo Vietnamnet