Phạm Hải Anh giành danh hiệu 'Người đẹp Hoa Lư' năm 2024

18/08/2024 - 08:05

Tối 17/8, tại Nhà hát Phạm Thị Trân, thành phố Ninh Bình diễn ra Chung kết Cuộc thi "Người đẹp Hoa Lư" được tổ chức lần thứ IV, năm 2024, với 18 thí sinh tham dự ba phần thi: Trình diễn trang phục áo dài Việt Nam, trang phục áo tắm và trang phục dạ hội.

Chú thích ảnh

Thí sinh Phạm Hải Anh, số báo danh 06 đã xuất sắc vượt qua 17 thí sinh trong đêm chung kết để giành danh hiệu Người đẹp Hoa Lư năm 2024. Ảnh: Thùy Dung - TTXVN

Thí sinh Phạm Hải Anh, số báo danh 06 đã xuất sắc vượt qua 17 thí sinh trong đêm chung kết để giành danh hiệu Người đẹp Hoa Lư năm 2024.

Người đẹp Hoa Lư Phạm Hải Anh sinh năm 2006, đến từ phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình. Danh hiệu người đẹp thứ hai thuộc về thí sinh số báo danh 56 Ngô Thị Thanh Vân, sinh năm 2005, đến từ phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp. Danh hiệu người đẹp thứ ba thuộc về số báo danh 156 Trịnh Thị Trung Thu, sinh năm 2006, đến từ phường Bắc Sơn, thành phố Tam Điệp.

Ngoài các giải thưởng chính kể trên, Ban Tổ chức còn trao nhiều giải thưởng phụ như: Người đẹp tài năng; Người đẹp có khuôn mặt khả ái nhất; Người đẹp ứng xử xuất sắc nhất; Người đẹp mặc trang phục áo dài đẹp nhất; Người đẹp mặc trang phục tự chọn đẹp nhất; Người đẹp mặc trang phục áo tắm đẹp nhất; Người đẹp thân thiện; Người đẹp ảnh…

Được khởi động từ tháng 7/2024, Cuộc thi "Người đẹp Hoa Lư" đã thu hút đông đảo các thí sinh là nữ đoàn viên, thanh niên đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh tham gia. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, cuộc thi đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo nữ thanh niên, tạo ra một sự kiện văn hóa sinh động về nội dung, hấp dẫn về hình thức, đảm bảo thiết thực, an toàn và tiết kiệm. Các thí sinh trong đêm chung kết có chất lượng rất nổi trội, các thí sinh đều ở độ tuổi 18-20, có ngoại hình xinh xắn, nhiều thí sinh có chiều cao lý tưởng và profile rất ấn tượng.

Ngay sau khi vượt qua vòng sơ khảo, 18 thí sinh đã có khoảng thời gian về ngôi nhà chung cùng tham gia luyện tập cho các nội dung của vòng chung kết. Điều thú vị là trong khoảng thời gian chuẩn bị cho đêm chung kết, nhiều hoạt động ý nghĩa được Ban Tổ chức cuộc thi triển khai như: Tham gia hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan; dâng hương, chụp ảnh áo dài tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Ninh Bình như: Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, khu du lịch sinh thái Tràng An, phố cổ Hoa Lư…

Trải qua 4 lần tổ chức, cuộc thi "Người đẹp Hoa Lư" đã trở thành sự kiện văn hóa ý nghĩa nhằm khơi dậy lòng nhân ái, tình yêu quê hương, đất nước, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của phụ nữ vùng đất Cố đô của thế hệ trẻ. Các hoạt động của cuộc thi đã góp phần giáo dục thẩm mỹ, khẳng định, tôn vinh và nâng cao giá trị vẻ đẹp về hình thể, tâm hồn, tài năng, trí tuệ của nữ thanh niên vùng đất Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Thông qua Cuộc thi nhằm quảng bá, tôn vinh hình ảnh đất và người Ninh Bình, những di tích, danh thắng nổi tiếng của tỉnh, đặc biệt là Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới tới đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài nước.

Các danh hiệu chính thức của cuộc thi sẽ được đề cử giới thiệu tham gia Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa Hậu thế giới Việt Nam (Miss World) và các cuộc thi sắc đẹp khác.

Theo TTXVN