Phát động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

15/03/2024 - 09:58

 - Sáng 15/3, Sở Công Thương An Giang phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và UBND TP. Long Xuyên tổ chức Lễ phát động và Giải việt dã “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024, chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.

Các đại biểu tham dự lễ phát động

Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Nguyễn Thành Huân phát biểu tại lễ phát động

Tặng hoa tri ân cho các đơn vị tài trợ

Các vận động viên tham dự giải việt dã hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Trao giải các vận động viên đạt thành tích cao

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Nguyễn Thành Huân khẳng định: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội.

Để phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, thời gian tới, Sở Công Thương An Giang sẽ tiếp tục phối hợp các sở, ban ngành tỉnh và địa phương tổ chức thêm nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực về quyền lợi người tiêu dùng, để kêu gọi sự tham gia trực tiếp của các chủ thể, đặc biệt là người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng thời, phối hợp tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, sản phẩm hàng hóa lưu thông trên thị trường; phòng, chống và xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Sau lễ phát động, hơn 300 vận động viên tham gia Giải việt dã “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024. Qua đó, Ban Tổ chức giải mong muốn các vận động viên không chỉ là người tham gia hưởng ứng sự kiện mà sẽ trở thành những “đại sứ” lan tỏa mạnh mẽ, sôi nổi tinh thần thông điệp “Vì quyền lợi người tiêu dùng”…

TRUNG HIẾU – THANH HÙNG