Phát hiện bạch tuộc có nọc độc hơn cả rắn hổ mang ở Australia

15/02/2021 - 09:33

Đoạn video kinh hoàng cho thấy một con bạch tuộc đốm xanh chết người ẩn nấp trong hồ đá ở bãi biển nổi tiếng tại Sydney.

Loại bạch tuộc đốm xanh sống ở khu vực san hô của Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương có nọc độc gấp nhiều lần rắn hổ mang.

Đoạn phim sởn da gà đó cư dân địa phương ghi lại ở một bãi biển nổi tiếng của  Sydney, Australia. Video cho thấy một con bạch tuộc đốm xanh chết chóc ẩn nấp trong  hồ đá cách những người bơi chỉ vài mét.

Robin Dempster đã phát hiện ra một trong những sinh vật có nọc kịch độc nhất nước Australia tại Vịnh Edward gần Bãi biển Balmoral ở phía bắc của Sydney.

Robin Dempster và con trai đang khám phá các hồ đá ở phía bắc vịnh thì nhìn thấy một tia sáng màu đặc biệt trước khi con bạch tuộc xuất hiện bên dưới một tảng đá.

Ông nói:"Sinh vật lạ mang đến cho chúng tôi màn trình diễn tuyệt vời".

Phát hiện bạch tuộc có nọc độc hơn cả rắn hổ mang ở Australia.

Được biết, vết cắn của bạch tuộc đốm xanh không quá đau, hầu hết các vết cắn chỉ gây đau tối thiểu trong 5-10 phút đầu tiên, sau đó bắt đầu đau nhói và có thể bị tê khoảng 10 phút. Dù không gây ra vết thương quá đau nhưng có thể gây tử vong. Chúng có tên gọi là Hapalochlaena, trên cơ thể chứa chất độc thần kinh gấp 1.200 lần cyanide.

Người ta khuyến cáo người đi biển không đến gần hay chạm vào chúng trong bất kỳ trường hợp nào.

Loại bạch tuộc này nhìn qua rất đẹp mắt với những nốt màu xanh đốm trên cơ thể. Cho nên nhiều du khách không hề cảnh giác.

Ngoài ra, vết cắn có thể gây chảy nhiều máu, buồn nôn, nôn mửa, thị lực giảm và khó nuốt.

Năm ngoái, một bé gái đã có một cuộc chạm trán kinh hoàng với con bạch tuộc đốm xanh chỉ cách cô vài trăm mét ở bãi biển Balmoral. 

Theo HOÀNG DUNG (Vietnamnet)