Phát hiện cá siêu hiếm, màu cực lạ, nặng 45 kg

19/07/2021 - 08:36

Một con cá cực hiếm mang hai màu ghi và vàng cam, nặng hơn 45 kg vừa được phát hiện trên bãi biển Oregon, Mỹ.

Thủy cung Seaside ở thành phố Seaside, Oregon cho biết con cá nặng hơn 45 kg được người dân phát hiện trên bãi biển Sunset vào sáng thứ Tư và báo cho nhân viên của họ lúc 8 giờ sáng.

Sau khi nhìn thấy những bức ảnh về con cá kỳ lạ, nhân viên thủy cung đã lập tức đến bãi biển để kiểm tra. Họ nhận ra đây là loại cá mặt trăng vô cùng quý hiếm. Cá này có đặc điểm là thân hình tròn dẹt, màu xám bạc, miệng và vây màu đỏ, đôi mắt to phủ ánh vàng, gần bụng của chúng có vảy màu đỏ với những đốm trắng. Con cá mặt trăng được tìm thấy trên bãi biển Sunset còn "độc" hơn khi có vảy màu cam bao phủ gần như toàn thân.

Con cá mặt trăng vừa được phát hiện tại Mỹ. 

"Con cá tạo ra khá nhiều sự chú ý tại thủy cung, nơi mọi người được khuyến khích đến xem loài cá trông tuyệt đẹp và kỳ quặc này", thủy cung chia sẻ bức ảnh về con cá lấp lánh trên trang Facebook của mình.

Lynn Mattes, người làm việc trong chương trình tài nguyên biển tại Sở cá và động vật hoang dã Oregon nói với Newsweek rằng: "Việc tìm thấy một con cá mặt trăng trên bãi biển như vậy là một sự kiện hiếm có".

Cá Opah, còn được gọi là cá mặt trăng là loài cá máu nóng thường sống ở các vùng nước nhiệt đới và ôn đới ngoài đại dương. Chúng đẻ trứng quanh năm ở vùng nước ấm tại vùng nhiệt đới và sinh sản theo mùa ở vùng nước mát hơn.

Con cá mặt trăng màu rất đẹp vừa được tìm thấy trên bãi biển Sunset có kích thước trung bình. Thủy cung Seaside cho biết loài cá này có thể nặng tới hàng trăm kg.

Theo VĨNH NGỌC (Dân Trí)