Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri huyện Thoại Sơn

27/06/2022 - 11:01

 - Sáng 27/6, tại xã Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh An Giang, gồm: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân; Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang Trình Lam Sinh và Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang Nguyễn Văn Thạnh đã đến tiếp xúc cử tri 3 xã: Vĩnh Chánh, Vĩnh Khánh, Vĩnh Trạch và thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn) sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Thoại Sơn

Các đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thoại Sơn đã nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 3 của Quốc hội; tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2022 của đất nước; tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tại kỳ họp.

Cử tri nêu lên những kiến nghị với đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang

Sau khi nghe báo cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh, các cử tri đã kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành những nội dung: Chấn chỉnh thái độ phục vụ của một bộ phân nhân viên y tế đối với người bệnh và thân nhân người bệnh; còn tình trạng người dân chưa được hưởng những chế độ ưu đãi về khám, chữa bệnh kịp thời dù đã tham gia bảo hiểm y tế; điều chỉnh mức lương cho cán bộ ở cơ sở để đảm bảo đời sống. Cần có biện pháp kiểm soát giá vật tư đầu vào và giá cả đầu ra của sản phẩm nông nghiệp để nông dân có lợi nhuận từ sản xuất nông nghiệp; kiểm soát giá đất đai để người dân thu nhập thấp có thể tiếp cận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước giải trình các ý kiến của cử tri

Đối với lĩnh vực giáo dục, các cử tri kiến nghị: Cần giảm tải chương trình học cho học sinh và chi phí đầu năm học cho phụ huynh học sinh; tạo điều kiện việc làm cho sinh viên mới ra trường; có giải pháp xây dựng các mô hình sân chơi bổ ích cho học sinh trong dịp hè.

Ngoài ra, các cử tri cũng bày tỏ tâm tư về tình trạng sa sút đạo đức của một bộ phận cán bộ dẫn đến sai phạm, tham nhũng. Đồng thời, mong muốn các đơn vị liên quan khẩn trương thi công tuyến đường tránh Long Xuyên; khi thi công các công trình giao thông phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo chất lượng công trình…

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân biểu dương và chúc mừng những kết quả tỉnh An Giang và huyện Thoại Sơn đã đạt được trong thời gian qua, nhất là sự đồng lòng của người dân cùng chính quyền vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng.

Bà Võ Thị Ánh Xuân cho biết, những vấn đề bà con cử tri đặt ra, như: Giá cả vật tư nông nghiệp, giá đất đai, mức lương cơ sở, những vấn đề ở lĩnh vực giáo dục… Quốc hội cũng đã thảo luận và đưa ra những nghị quyết rất rõ đối với các lĩnh vực cụ thể và sẽ tiếp tục thực hiện giám sát trong thời gian tới. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục ghi nhận những kiến nghị của cử tri và trên từng góc độ công việc sẽ có những kiến nghị ở từng diễn đàn phù hợp.

Trong giai đoạn tình hình thế giới bất ổn như hiện nay, cùng với sự tác động do dịch bệnh COVID-19, Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Do đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn, người dân đồng lòng cùng Đảng, nhà nước vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nhân buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị, tỉnh An Giang và huyện Thoại Sơn tiếp tục quán triệt các chủ trương, chính sách lớn của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII). Đi đôi với đó cần tiếp cận các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương; tiếp tục suy nghĩ tận dụng thế mạnh sẵn có để phát triển lĩnh vực nông nghiệp.

Đồng thời, quán triệt chiến lược thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong bối cảnh mới như: Thu hút dự án phát triển công nghệ cao phải bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn lực đất đai… Tiếp tục quan tâm công tác đảm bảo chất lượng y tế phục vụ nhân dân, thực hiện tốt các chế độ cho người có công. Đặc biệt, phải siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong hệ thống hành chính nhà nước để hạn chế thấp nhất tình trạng cán bộ vi phạm…

MỸ LINH – TRUNG HIẾU