Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư tiếp ông James Alenxander Deane, Bí thư Thứ hai, Đại sứ quán Úc tại Hà Nội

23/03/2023 - 11:49

 - Sáng 23/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã tiếp ông James Alenxander Deane, Bí thư thứ 2, Đại sứ quán Úc tại Hà Nội, cùng các thành viên đoàn công tác đến tham vấn, thu nhận thông tin để phục vụ Chương trình thức ứng biến đổi khí hậu Việt Nam – Úc.

Quang cảnh buổi tiếp ông James Alenxander Deane và các thành viên đoàn công tác

Ông Trần Anh Thư và ông James Alenxander Deane trao đổi tại buổi làm việc

Các thành viên tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư bày tỏ vui mừng đón tiếp đoàn công tác Đại sứ quán Úc tại Hà Nội đến thăm và làm việc tại An Giang. Đồng thời,  khẳng định mối quan hệ giữa tỉnh An Giang và các đối tác Úc trong thời gian qua đã có những bước phát triển đáng ghi nhận thông qua nhiều dự án, chương trình nổi bật, như: Dự án kiểm soát lũ Bắc Vàm Nao (2002-2006), Dự án nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn (2007-2011); Chương trình viện trợ trực tiếp của Chính phủ Úc về lĩnh vực nước sạch, vệ sinh môi trường…

 Các chương trình, dự án này có tính thực tiễn khá cao, góp phần giải quyết trực tiếp những khó khăn về kinh tế - xã hội ở vùng sâu, vùng xa, giúp cải thiện cuộc sống, nâng cao nhận thức và năng lực của người dân trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Hiện, chính quyền tỉnh An Giang rất quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế - xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu và ưu tiên tập trung tìm kiếm đối tác triển khai thực hiện các chương trình, dự án có liên quan.

Thông tin tại buổi làm việc, ông James Alenxander Deane cho biết, Chính phủ Úc luôn xem Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng. Hiện nay, Úc đang có kế hoạch thực hiện các chương trình về xử lý rác thải và thích ứng biến đổi khí hậu. Trong đó, có những dự án dài hạn thực hiện ở Việt Nam, nhất là khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, đoàn công tác đã đến các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long để tìm hiểu, tham vấn, ghi nhận những thông tin về khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu để đưa ra các giải pháp, triển khai thực hiện các chương trình, dự án….

MỸ LINH – TRỌNG TÍN