Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị “4 trong 1” với các tỉnh Tây Nam Bộ

28/06/2023 - 18:14

Chiều 28/6, tại TP. Cần Thơ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến với 13 tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định; phân giới cắm mốc; phòng, chống tội phạm, ma túy, mua bán người; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình chủ trì tại điểm cầu tỉnh An Giang.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì hội nghị tại điểm cầu TP. Cần Thơ

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe các báo cáo, kiến nghị của các bộ, ngành, địa phương, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang biểu dương những kết quả các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ đạt được đối với 4 vấn đề nêu trên. Các kiến nghị, đề xuất của các địa phương, Chính phủ sẽ rà soát có sự điều chỉnh phù hợp.

Về vấn đề chống khai thác IUU, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các địa phương cố gắng quản lý tốt nhất các tàu cá, không để xảy ra vi phạm và xử lý nghiêm hành vi vi phạm để tạo sự răn đe nói chung. Về lâu dài các địa phương phải có cách làm phù hợp để gia tăng, tái tạo nguồn lợi thủy sản để cho đời sống người dân tốt hơn và chuyển đổi nghề cho người theo từng bước, có lộ trình cụ thể.

Đối với việc phân giới cắm mốc, Chính phủ quan tâm, phối hợp giữa các cơ quan liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh quá trình phân giới, cắm mốc trên thực địa. Đồng thời yêu cầu, các bộ, ngành, 13 tỉnh, thành phố Tây Nam bộ đấu tranh mạnh với các loại tội phạm ma túy, mua bán người, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhất là tình trạng phân bón giả và buôn lậu xăng dầu trên biển, cũng như tháo gỡ một số tồn tại, khó khăn còn vướng mắc trong vấn đề điều trị, có chế độ chính sách phù hợp đối với nhân viên, bác sĩ công tác tại các trung tâm y tế, cơ sở cai nghiện…

L.H