Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm, động viên người dân vùng lũ Quảng Bình

20/10/2020 - 19:39

Chiều 20-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đến kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại tỉnh Quảng Bình, thăm và động viên người dân nơi đây.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tiếp tục huy động lực lượng để ứng cứu người dân tại các vùng ngập sâu vùng lũ Quảng Bình.

Sau khi đi thị sát khu vực ngập lụt tại thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân, nhất là những gia đình có người bị chết, bị thương do mưa lũ. Phó Thủ tướng đánh giá cao công tác ứng phó của cấp ủy, chính quyền các địa phương tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là hỗ trợ, di dời người dân đến nơi an toàn.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình mưa lũ tiếp tục kéo dài, nhiều địa bàn còn tiếp tục ngập sâu. Vì vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Bình tiếp tục huy động lực lượng để ứng cứu người dân tại các vùng bị ngập sâu, không để người dân nào thiệt mạng do mưa lũ; tập trung tối đa mọi nguồn lực hỗ trợ người dân, không để ai bị đói, thiếu nước sạch, thuốc men điều trị.

Tỉnh tiếp tục huy động tối đa lực lượng, triển khai công tác ứng phó với thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ; bảo vệ các công trình xung yếu, các công trình thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp, đảm bảo vận hành an toàn các hồ chứa trên địa bàn; khắc phục các công trình giao thông bị hư hỏng do mưa lũ, đảm bảo hoạt động giao thông trở lại bình thường.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ Quảng Bình.

Thăm hỏi, động viên người dân chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia sẻ với khó khăn mà người dân Quảng Bình đang gặp phải. Thời gian tới, mưa lũ còn diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng mong muốn bà con đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Chính phủ, chính quyền các địa phương quyết tâm không để ai bị đói và rét do thiên tai.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Bình tiếp tục quan tâm đến đời sống của người dân, cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết, nước sạch để bà con yên tâm ổn định cuộc sống sau mưa lũ. Tỉnh không được lơ là, chủ quan, tiếp tục rà soát các khu vực xung yếu, nguy cơ mất an toàn để sơ tán người dân; đồng thời huy động tối đa lực lượng để hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại ngay sau khi lũ rút.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi, tặng quà người dân vùng lũ Quảng Bình.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã báo cáo với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về tình hình mưa lũ và công tác ứng phó, khắc phục hậu quả. Tính đến ngày 20/10, toàn tỉnh đã có 6 người chết, 9 người bị thương; hơn 100.000 ngôi nhà bị ngập; hàng trăm thôn, xã, bản bị cô lập hoàn toàn; nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch bị chia cắt và các công trình thủy lợi xung yếu bị hư hỏng nghiêm trọng...

Với sự chủ động, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân, Quảng Bình đã triển khai hiệu quả công tác ứng phó với mưa lũ, hạn chế tối đa thiệt hại. Công tác di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm và cứu trợ người dân vùng ngập lụt được triển khai tích cực. Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ, Quảng Bình đang tiếp tục triển khai công tác ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời xây dựng các phương án phù hợp với từng giai đoạn để chủ động ứng phó hiệu quả…

 Theo ĐỨC THỌ (TTXVN)