Phở Việt Nam gây ấn tượng với bạn bè ASEAN tại Malaysia

28/05/2022 - 07:33

Ngày 27/5, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, những nét văn hóa đặc sắc, một số danh lam thắng cảnh tiêu biểu cũng như ẩm thực Việt đã được giới thiệu với bạn bè các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại địa bàn.

Hoạt động diễn ra trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ của các phu nhân, cán bộ nữ của Bộ Ngoại giao Malaysia và các cơ quan đại diện các nước ASEAN (ALC) tại Malaysia, góp phần tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết nội khối cũng như khám phá sự đa dạng văn hóa và phong phú về ẩm thực của Việt Nam, đặc biệt là một số món ăn nổi tiếng của Việt Nam trên thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, phát biểu tại sự kiện, bà Khuất Thị Hồng Hạnh, Phu nhân Đại sứ Trần Việt Thái, trưởng nhóm ALC Việt Nam, đã nêu cao tinh thần đoàn kết và chia sẻ của ALC trong đại dịch COVID-19. Bà nhấn mạnh: "Hai năm đại dịch dường như đang đi qua và chúng ta đang bước vào thời kỳ coi COVID-19 là bệnh đặc hữu, thế giới nói chung và ASEAN nói riêng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, song tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên ASEAN, đặc biệt thông qua ALC, ngày càng được củng cố và duy trì".

Tại sự kiện, nhóm ALC Việt Nam đã giới thiệu những nét ẩm thực đặc sắc của Việt Nam như phở bò, nem rán, gỏi cuốn…và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình cùng nhiều khen ngợi từ bạn bè các nước ASEAN tại địa bàn. Đặc biệt, món phở luôn tạo được ấn tượng đối với bạn bè quốc tế.

Bà Maria Victoria H.Josse, Trưởng nhóm ALC Philippines, chia sẻ bà đã xem rất nhiều video dạy nấu phở trên kênh YouTube và đã cố gắng làm rất nhiều lần nhưng không thể thơm ngon được như thưởng thức tại sự kiện này. Bà cho biết gia đình bà cũng rất thích món phở của Việt Nam.

Trong khi đó, khi được hỏi món ăn Việt yêu thích nhất, bà Kiki Hermono, trưởng nhóm ALC Indonesia, không chút suy nghĩ và khẳng định ngay là phở. Bà chia sẻ, một người bạn Việt Nam đã dạy bà nấu phở và bà cũng đã tham khảo nhiều kênh dạy nấu ăn của Việt Nam những chưa bao giờ bà tìm được đủ nguyên liệu như yêu cầu và không thể nấu được ngon như bà đã từng ăn tại sự kiện này.

Các bạn bè ASEAN đều cho biết phở là món ăn cầu kỳ nhưng rất ngon nhờ sự kết hợp hoàn hảo của tất cả các nguyên liệu làm nên món ăn này. Họ đều có điểm chung là yêu thích phở và cố gắng để nấu. Bà Nonee Rahim thuộc nhóm ALC Singapore cho biết bà thường xuyên đến quán ăn Việt tại khắp Malaysia để thưởng thức món phở.  

Cũng tại sự kiện, bạn bè ASEAN tại Malaysia còn được xem những đoạn phim ngắn về lịch sử, truyền thống và những nét văn hóa đặc sắc và một số danh lam thắng cảnh tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời thưởng thức các tiết mục văn nghệ do ALC Việt Nam biểu diễn.

Theo HẰNG LINH (TTXVN)