Phụ nữ vùng quê học tập Bác

20/07/2021 - 06:43

 - Thời gian qua, trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vào công tác an sinh xã hội, cùng chính quyền địa phương chăm lo người có hoàn cảnh khó khăn. Chị Trần Thị Mỹ Linh (ngụ ấp Bờ Dâu, xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú) là một trong những gương phụ nữ vùng quê học tập Bác bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Chị Trần Thị Mỹ Linh luôn dành thời gian tham gia công tác xã hội - từ thiện

Xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện, những năm qua, gia đình chị Trần Thị Mỹ Linh chung tay cùng chính quyền địa phương giúp đỡ nhiều trường hợp người nghèo, nhiều cảnh đời kém may mắn, hỗ trợ, tạo điều kiện để họ vượt qua khó khăn, có cuộc sống ngày càng ổn định.

Hàng năm, gia đình chị tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, góp phần vào công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, như: đóng góp tiền để mua quà tặng người nghèo vào dịp Tết Nguyên đán; góp kinh phí làm lộ giao thông nông thôn, xây cầu; đóng góp quỹ hỗ trợ tổ cất nhà từ thiện để chăm lo nhà ở hộ nghèo; đóng góp hỗ trợ xe chuyển bệnh từ thiện… Hơn 10 năm qua, gia đình chị Linh đã đóng góp cho hoạt động xã hội - từ thiện, với số tiền trên 2 tỷ đồng, ngoài ra còn góp công góp sức cho nhiều hoạt động từ thiện khác.

Chị Linh chia sẻ: “Với khả năng của mình, tôi chủ động phối hợp địa phương kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Trong quá trình tham gia công tác xã hội - từ thiện, vợ chồng tôi rất đồng thuận và nhận được sự ủng hộ của gia đình, vì vậy mới có thể sắp xếp công việc kinh doanh của gia đình để dành thời gian làm công tác xã hội”.

Ngày thứ 5 hàng tuần, chị Linh đến phụ giúp tại bếp ăn từ thiện huyện Châu Phú. Chị thường xuyên tham gia các chuyến thiện nguyện đưa người nghèo đi phẫu thuật mắt từ thiện tại TP. Hồ Chí Minh, để hướng dẫn, lo liệu chỗ ở, nơi ăn uống cho người bệnh. Ngoài ra, mỗi tháng, gia đình chị Linh hỗ trợ 3 triệu đồng cho bếp ăn từ thiện và 1 triệu đồng cho nhà xe từ thiện của Bệnh viện huyện Châu Phú.

Không dừng lại ở đó, nhiều năm qua, vợ chồng chị Linh còn hỗ trợ cho các trường hợp người bị bệnh tâm thần bằng cách mỗi tuần tự mình đến Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang để mua thuốc điều trị, cấp phát cho những người bệnh tâm thần được anh chị nhận giúp đỡ. Trong số các trường hợp được vợ chồng chị Linh giúp đỡ có trường hợp không nơi nương tựa như hoàn cảnh của anh Touch Toly (48 tuổi, dân tộc Khmer).

Năm 2008, khi biết hoàn cảnh của anh Touch Toly đáng thương, vợ chồng chị Linh đã bàn bạc để đưa anh đi điều trị tại bệnh viện tâm thần, mọi chi phí điều trị do gia đình chị Linh lo liệu. Sau 2 năm điều trị nội trú tại bệnh viện, bệnh của anh Touch Toly thuyên giảm, vợ chồng chị Linh đón anh về nhà chăm sóc đến nay.

13 năm qua, anh Touch Toly được vợ chồng chị Linh chăm sóc tận tình như một thành viên trong gia đình. Những việc làm từ thiện của chị Linh và gia đình góp phần hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo, người kém may mắn vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống, thắp lên ngọn lửa yêu thương giữa người với người.

Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện, góp sức vào công tác an sinh xã hội tại địa phương, gia đình chị Linh còn thực hiện tốt nếp sống văn hóa, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động. Từ những việc làm thiết thực đó, nhiều năm liền, chị Trần Thị Mỹ Linh được địa phương, huyện và tỉnh khen tặng vì có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội - từ thiện.

Tháng 4-2021, UBND huyện Châu Phú đã tặng giấy khen chị Trần Thị Mỹ Linh vì đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

MỸ LINH

 

Liên kết hữu ích