Phú Quốc - điểm đến “trọn gói” của thế giới

03/09/2025 - 07:15

 - Sở hữu hệ sinh thái du lịch chất lượng và toàn diện, Phú Quốc ngày càng được các thương hiệu du lịch cao cấp thế giới lựa chọn đầu tư.

Du khách quốc tế được chào đón tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Ảnh: PHẠM HIẾU

Dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hiện du khách có thể tận hưởng các dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế ở Phú Quốc. Trong đó có thể kể đến hàng loạt thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Accor, JW Marriott, Meliá, Regent, InterContinental, Wyndham, Emerald Bay, La Festa, Curio Collection by Hilton, The Luxury Collection, Ritz Carlton Reserve… Ngoài ra, các tập đoàn như Sun Group, Vingroup, MIK Group, CEO Group… đầu tư hàng loạt dự án nghỉ dưỡng tại đây, biến đảo ngọc trở thành điểm đến “trọn gói” mới của thế giới.

Đặc biệt, cuối năm 2024, Tập đoàn Sun Group đã ký kết hợp tác cùng Accor & Ennismore để đưa thương hiệu nghỉ dưỡng trọn gói sang trọng bậc nhất thế giới Rixos tới Phú Quốc. Rixos là thương hiệu khách sạn trọn gói thuộc phân khúc cao cấp, có 45 cơ sở ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, UAE, các nước Trung Á, các nước vùng Vịnh… Tại Rixos Phú Quốc, du khách không chỉ tận hưởng dịch vụ xa hoa mà còn được đắm chìm trong không gian nghệ thuật sống động. Đến đây, du khách được ngắm hoàng hôn lãng mạn trên bãi biển nguyên sơ và tận hưởng trải nghiệm đặc sắc trong hệ sinh thái Sun Paradise Land như khám phá thị trấn Hoàng Hôn, đi cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, vui chơi công viên nước Aquatopia hay thưởng thức các show diễn nghệ thuật đẳng cấp kết hợp xem những màn bắn pháo hoa rực rỡ 365 ngày/năm...

Bên cạnh Rixos được xem là đại diện của sự đổi mới và toàn diện thì một thương hiệu khác là Ritz Carlton Reserve lại thiên về yếu tố tinh hoa, độc bản. Tiêu chuẩn dịch vụ của thương hiệu này cực kỳ khắt khe, đến nỗi toàn thế giới cũng chỉ có 6 khu nghỉ dưỡng Ritz Carlton Reserve và Ritz Carlton Reserve Phú Quốc là điểm thứ 7 của thương hiệu này.

Không chỉ vậy, The Luxury Collection - một thương hiệu siêu sang của Marriott International cũng đang được triển khai tại Hòn Thơm. Đây được xem là “xương sống” của tòa tháp Khát vọng (Aspira Tower), với tổng mức đầu tư 13.000 tỷ đồng. Khi ra mắt, The Luxury Collection sở hữu 305 phòng nghỉ sang trọng, với nhiều tiện ích như bể bơi tạo sóng, phòng hội nghị lớn 900m2, rooftop bar, spa cao cấp cùng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính. The Luxury Collection không chỉ là nơi nghỉ dưỡng mà còn là tác phẩm nghệ thuật kể câu chuyện về Phú Quốc sống động và quyến rũ.

Thu hút mạnh dòng khách cao cấp

Theo Accor Luxury & Lifestyle, Sun Group xây dựng hệ sinh thái toàn diện gồm lĩnh vực lưu trú, giải trí và nhiều trải nghiệm độc đáo. Điều này hoàn toàn phù hợp với giá trị Accor Luxury & Lifestyle mang lại cho du khách - một trải nghiệm nâng tầm toàn diện từ phòng nghỉ, nhà hàng đến các hoạt động, trải nghiệm tuyệt vời. Tất cả đều góp phần tạo nên những kỷ niệm khó quên cho du khách. 

“Việc Rixos, Ritz Carlton Reserve, The Luxury Collection đến Phú Quốc, dự báo sẽ giúp đảo ngọc thu hút mạnh dòng khách cao cấp có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày, nhất là với các dòng khách doanh nhân vốn có quỹ thời gian eo hẹp, khó lên lịch trình chi tiết cho một chuyến đi trong thời gian tới”, ông Phạm Công Sơn - Tổng Quản lý khách sạn cao cấp tại Phú Quốc nhận định.

CEO KKday, bà Weichun Liu chia sẻ, bà đến Phú Quốc năm 2022 và ấn tượng với dự án cáp treo vượt biển. Lần trở lại này bà bất ngờ hơn bởi nơi đây gần như thay đổi hoàn toàn với một hệ sinh thái du lịch đẳng cấp toàn diện, từ khách sạn cao cấp, chương trình biểu diễn, chợ đêm… Tất cả dễ dàng chinh phục dù là du khách khó tính nhất thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia du lịch cho rằng, để biến Phú Quốc từ một điểm đến khu vực thành một điểm đến toàn cầu, đảo ngọc cần một chiến lược marketing mạnh hơn để tiếp cận thị trường mới. “Phú Quốc cần phát triển bản sắc riêng, tập trung vào các yếu tố thiên nhiên, văn hóa và sự thân thiện của người dân. Ngoài ra, địa phương cần định vị thương hiệu đảo xanh, sạch, bền vững không chỉ thu hút du khách yêu thiên nhiên mà còn xây dựng thương hiệu lâu dài. Đặc biệt, chính sách visa cần mở rộng để tăng sức hút, nhất là các thị trường đầy tiềm năng cũng là yếu tố để đảo ngọc và ngành du lịch cần tính đến”, Giám đốc Công ty du lịch Duy Nhất Đông Dương Nguyễn Sơn Thủy nói.

Theo Sở Du lịch, Phú Quốc trở thành điểm đến cho hầu hết du khách trong và ngoài nước. Năm 2024, hòn đảo này đón gần 6 triệu lượt du khách, trong đó có gần 1 triệu du khách quốc tế, tăng 73,4% so năm 2023. Năm 2024, Phú Quốc có hơn 4.000 chuyến bay quốc tế, tăng 175% so năm 2023. Năm 2025, Phú Quốc đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt du khách, trong đó có 1 triệu lượt du khách quốc tế…

“Về chính sách visa, tỉnh nhiều lần kiến nghị các bộ, ngành Trung ương miễn visa cho du khách quốc tế đến Phú Quốc từ 30 ngày lên 180 ngày. Ngoài ra, chúng tôi nghiên cứu kiến nghị du khách quốc tế đến Phú Quốc được đi một số điểm du lịch khác trong tỉnh để thu hút, tận dụng nhiều hơn các chính sách visa”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thành Quốc thông tin.

PHẠM HIẾU