Phú Tân tăng cường giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian kéo dài giãn cách xã hội

04/08/2021 - 18:37

 - Ngày 4-8, UBND huyện Phú Tân tổ chức họp với các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong thời gian kéo dài giãn cách xã hội theo Chị thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu chỉ đạo tại cuộc họp

Tính đến ngày 2-8, toàn huyện Phú Tân có 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, trong đó 1 trường hợp đã âm tính lần 1. Đồng thời, thực hiện cách ly tập trung 183 trường hợp, cách ly tại nhà 383 trường hợp và theo dõi y tế tại nhà 29 trường hợp.

Các lực lượng công an, quân sự, y tế duy trì thường xuyên 22 tổ, chốt làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát các vi phạm phòng,  chống dịch, ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép về địa phương, người từ vùng dịch về lưu trú trên địa bàn. Nhờ tăng cường công tác tuyên truyền nên đa số người dân đã ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, hạn chế ra đường không cần thiết, thực hiện thông điệp "5K" theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu đề nghị các xã, thị trấn tập trung thực hiện nghiêm việc kéo dài giãn cách xã hội theo Chị thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các thành viên ban chỉ đạo và tổ kiểm tra tăng cường tuần tra và xử lý các trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

Đồng thời, các  ngành chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả các đối tượng tài xế xe tải, tài công, xà lan và các xe có vận chuyển hàng hóa, thu mua nông sản phải cam kết thực hiện nghiêm giải pháp phòng, chống dịch. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các xã, thị trấn thành lập các chốt, tổ kiểm tra việc thu mua nông sản của các thương lái; quản lý chặt chẽ vịt chạy đồng, không cho đi vào địa bàn trong thời gian giãn cách.

Ngoài ra, yêu cầu ngành y tế tập huấn cho lực lượng xã, đội xung kích huyện trong phòng, chống dịch và quản lý khu cách ly; rà soát lại giáo viên, các đối tượng người cao tuổi, người có bệnh nền, tài xế… để ưu tiên tiêm vaccine.

MỸ HẠNH