Phú Tân ứng dụng công nghệ hỗ trợ thực hiện các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19

01/11/2021 - 14:55

 - Ngày 1-11, UBND huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) ban hành Công văn 3634/UBND-VP về việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ thực hiện các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19

Quét mã QR Code khai báo y tế

Cụ thể, UBND huyện Phú Tân yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo thống nhất cài đặt và sử dụng ứng dụng có tên PC-COVID để kiểm tra, thực hiện quét mã QR Code và khai báo y tế di chuyển vào và ra đối với tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Đồng thời, sẽ đồng bộ liên thông trên Sổ sức khỏe điện tử “Chứng nhận đã tiêm vaccin phòng COVID-19” nhằm phục vụ cho chuyển đổi số ngành y tế để thay thế y bạ giấy, cập nhật hồ sơ sức khỏe của mỗi người dân sau khi dịch bệnh kết thúc.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, cơ sở (đặc biệt là các hộ kinh doanh cá thể) đang hoạt động trên địa bàn thực hiện đăng ký mã QR địa điểm và quét mã QR địa điểm để kiểm tra vào/ ra đối với tất cả nhân viên, người lao động đến làm việc và khách hàng.

Tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh đối với các đơn vị, cơ sở không thực hiện tạo mã QR địa điểm hoặc có tạo mã QR địa điểm nhưng không yêu cầu, nhắc nhở nhân viên, khách hàng thực hiện quét mã QR để kiểm ra/vào. Thông tin, hướng dẫn các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng, dịch vụ... đề nghị tạo mã QR Code cho từng phương tiện để quét mã QR khi lên/xuống phương tiện.

Giao Trung tâm Y tế huyện Phú Tân đẩy mạnh triển khai nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức trực tuyến, kết quả xét nghiệm sẽ được gửi về ứng dụng PC-COVID để thông báo cho người dân được biết.

UBND các xã, thị trấn phối hợp hướng dẫn các cơ sở thuộc hệ thống quản lý tạo mã QR địa điểm truy cập. Đặc biệt lưu ý, các dịch vụ ăn, uống phục vụ tại chỗ phải bố trí mã QR tại các bàn riêng biệt và hướng dẫn yêu cầu khách hàng quét mã QR. Thường xuyên tổ chức kiểm tra địa điểm tạo mã QR và số lượt quét mã QR tại các địa điểm trên địa bàn quản lý, để có các biện pháp hướng dẫn, nhắc nhở kịp thời.

MỸ HẠNH