PNJ đại thắng, vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2022

26/11/2022 - 08:47

Nhờ nỗ lực tối ưu hóa vận hành và gia tăng các hoạt động bán hàng, tiếp thị đã giúp cho doanh thu, lợi nhuận của PNJ đều vượt xa mục tiêu đề ra trong năm 2022.

Đại diện Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận cho biết, công ty dần chuyển sang giai đoạn kinh doanh cao điểm vào tháng 10/2022 từ những hoạt động thúc đẩy bán hàng đề ra. Theo đó, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.960 tỷ đồng, tăng 42,3% so cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 147 tỷ đồng, tăng 22,7% so cùng kỳ.

Với kết quả này, PNJ vượt 10,5% kế hoạch doanh thu và 12,6% kế hoạch lợi nhuận năm. Cụ thể, lũy kế 10 tháng của năm 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 28.535 tỷ đồng, tăng 95,5% so với cùng kỳ và 1.487 tỷ đồng, tăng 113,8% so với cùng kỳ.

Khách hàng mua sắm tại PNJ

Đây là kết quả minh chứng cho việc PNJ tập trung toàn lực cho các hoạt động bán hàng trên khắp các chi nhánh, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn thúc đẩy sự tăng trưởng đồng đều ở các kênh bán hàng.

Đối với kênh bán lẻ, lũy kế 10 tháng của năm 2022, PNJ ghi nhận tăng 102,1% so cùng kỳ. Kết quả này đến từ việc khai thác hiệu quả các tệp khách hàng, triển khai các chương trình tiếp thị bán hàng linh hoạt.

Riêng doanh thu sỉ, lũy kế 10 tháng của năm 2022 đã tăng 76,6% so cùng kỳ, nhờ việc phát triển tệp khách hàng sỉ hiệu quả và đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu khách hàng.

Doanh thu vàng 24K tăng 98% so cùng kỳ, do sự thay đổi xu hướng đầu tư và nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao và bất ổn về địa chính trị.

Báo cáo PNJ

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 10 tháng đạt 17,4% so mức 18,4% cùng kỳ, do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ và sự ảnh hưởng của các yếu tố vĩ mô tác động lên chi phí đầu vào.

Tổng chi phí hoạt động lũy kế 10 tháng tăng 68,7% so cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 59%, giảm so mức 64,6% cùng kỳ 2021, nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.

Tính đến cuối tháng 10/2022, hệ thống PNJ có 358 cửa hàng độc lập. Trong đó, mở mới 24 cửa hàng và nâng cấp 25 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ, mở mới 2 cửa hàng PNJ Watch. Cùng với đó, đã đóng 7 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Hoạt động khai trương cửa hàng của PNJ

Không dừng lại ở đó, việc thu hút khách hàng mới đến các thị trường có thương hiệu là chìa khóa để phát triển cơ sở khách hàng. Đồng thời, hiệu quả hoạt động tiếp tục được cải thiện nhờ thúc đẩy doanh số, với các sản phẩm có biên lợi nhuận cao, bổ sung các sản phẩm “cộng hưởng” và quá trình chuyển đổi số không ngừng đã mang lại hiệu quả đối với trải nghiệm khách hàng và quản lý tồn kho.

Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm CEO PNJ nhận Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất”

Đặc biệt, PNJ vừa nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất” trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại; top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022 và top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn” 2022. Trên thị trường, chốt phiên 21/11, thị giá PNJ đạt 102.100 đồng/cổ phiếu.

H.N