Quân khu 9 kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang

10/08/2021 - 15:53

 - Sáng 10-8, đoàn công tác Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quân khu 9, do thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu 9, Trưởng ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Long Xuyên, Bệnh xá Quân dân y tỉnh và làm việc với Bộ CHQS tỉnh An Giang, các sở, ngành tỉnh về kết quả phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác làm việc tại Ban Chỉ huy Quân sự TP. Long Xuyên

Kiểm tra tình hình phòng, chống dịch tại Bệnh xá Quân dân y tỉnh

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang

Thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh An Giang triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Các địa phương tổ chức chặt chẽ, chuẩn bị các khu vực, lực lượng, phương tiện, vật chất bảo đảm cho nhiệm vụ cách ly công dân Việt Nam, người nước ngoài từ các quốc gia có dịch về nước và người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm về địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tập huấn công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ; phòng, chống lây nhiễm chéo tại bệnh xá và khu cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Cục Quân y. Đến nay, An Giang đã tiếp nhận, cách ly theo dõi sức khỏe 2.379 người, trong đó có 2.374 người đã hoàn thành cách ly sau 14 ngày, trở về địa phương với sức khỏe ổn định.     

Thay mặt Bộ Tư lệnh Quân khu 9, thiếu tướng Nguyễn Minh Triều biểu dương nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ LLVT An Giang trong thời gian qua. Trước yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian tới, thiếu tướng Nguyễn Minh Triều yêu cầu thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, chỉ huy các cơ quan đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ; phối hợp các lực lượng y tế, bộ đội biên phòng, hải quan, công an nắm chắc địa bàn, thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh; chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương thành lập thêm các khu cách ly tập trung. Công tác phòng, chống dịch phải được tiến hành thận trọng, chặt chẽ, an toàn và chu đáo, kiên quyết không để xảy ra tình trạng lây nhiễm tại các khu cách ly và các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.

GIA KHÁNH