Quảng Nam: Cứu 10 thuyền viên và du khách bị chìm tàu trên biển Hội An

05/12/2020 - 15:08

Khoảng 5 giờ sáng 5-12, trong lúc đang neo đậu để tránh trú gió ở khu vực đảo Cù Lao Chàm, thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), các thuyền viên của tàu chở hàng Hải Hà 28 phát hiện bị bục khoang máy, khiến nước tràn vào, có nguy cơ tàu bị chìm.

Phát hiện sự cố, ông Lương Quang Vinh - Thuyền trưởng tàu Hải Hà 28 và các thuyền viên nhanh chóng báo cho lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam biết đến ứng cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã huy động lực lượng Đồn Biên phòng đảo Cù Lao Chàm cùng với các ngư dân đang đánh bắt gần tàu gặp nạn đến ứng cứu tàu Hải Hà 28.

Nhờ phát hiện kịp thời, cộng với công tác cứu nạn được triển khai nhanh chóng và đồng bộ, nên 30 phút sau khi phát hiện, lực lượng Bộ đội Biên phòng đảo Cù Lao Chàm cùng với các ngư dân đã cứu sống toàn bộ 10 người trên tàu Hải Hà 28 vào Cù Lao Chàm an toàn.

Khi gặp nạn, tàu Hải Hà 28 đang chở hơn 2.250 tấn xi măng xuất phát từ thành phố Hải Phòng đi Chu Lai (tỉnh Quảng Nam).

Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết: 9 thuyền viên và 1 hành khách trên tàu đã được cứu an toàn, nhưng tàu Hải Hà 28 cùng toàn bộ 2.250 tấn xi măng đã bị chìm, thiệt hại hàng tỷ đồng.

Ngoài chở xi măng ra, trên tàu Hải Hà 28 còn có 5.000 lít dầu D.O (được chứa trong các thùng đã khóa van), nên hiện lực lượng Đồn Biên phòng Cù lao Chàm đang tập trung quan sát, kịp thời phát hiện tình trạng dầu loang để triển khai các phương án ứng phó sự cố dầu lan.

Theo TRỊNH BANG NHIỆM (TTXVN)