Quảng Ngãi công bố 1 ca dương tính, học sinh tạm dừng đến trường

06/05/2021 - 14:04

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đặng Văn Minh đã quyết định cho toàn bộ học sinh từ mầm non đến Trung học Phổ thông trên địa tỉnh tạm dừng đến trường từ 12 giờ ngày 6/5 cho đến khi có thông báo mới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 6-5, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã công bố một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi. Trường hợp này này liên quan đến ổ dịch ở quán bar New Phương Đông, thành phố Đà Nẵng.

Trường hợp này là nam (25 tuổi), trú ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi. Có triệu chứng mệt mỏi, sốt, người này đã đến Trạm Y tế xã Tịnh Kỳ khai báo.

Tại đây, các nhân viên y tế xác định có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch có dịch tại Đà Nẵng, là quán bar New Phương Đông, nên đã đưa đi cách ly tập trung.

Trong ngày 5/5, mẫu hầu họng của người này do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi thực hiện và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ủy ban nhân dân thành phố Quảng Ngãi đã ngay lập tức cho học sinh ở xã Tịnh Kỳ (nơi có trường hợp dương tính) tạm dừng đến trường trong sáng cùng ngày.

Bộ đội Biên phòng tỉnh đã hướng dẫn không cho các tàu, thuyền cập bến trên địa bàn xã để phòng tránh dịch bệnh lây lan.

Ngay trong sáng 6/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp khẩn để triển khai về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đặng Văn Minh đã quyết định cho toàn bộ học sinh từ từ mầm non đến Trung học Phổ thông trên địa tỉnh tạm dừng đến trường từ 12 giờ ngày 6/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh thống nhất không cho khách nước ngoài và người ngoài tỉnh đi ra đảo Lý Sơn. Đối với xã Tịnh Kỳ, Chủ tịch Đặng Văn Minh yêu cầu ngành Y tế thực hiện khám, lấy mẫu phẩm của tất cả người dân thôn An Vĩnh để xét nghiệm; đồng thời khuyến khích người dân xã Tịnh Kỳ tự nguyện khám, xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đặng Văn Minh quyết định thực hiện cách ly thôn An Vĩnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và xã Tịnh Kỳ thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Liên quan đến trường hợp dương tính, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục khoanh vùng và tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2; đưa đi cách ly các trường hợp F1 tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Theo SỸ THẮNG (TTXVN)