Quyết tâm của xe đạp đường trường An Giang

08/02/2023 - 06:59

Những năm qua, xe đạp đường trường An Giang khẳng định vị thế là một trong những đơn vị mạnh nhất cả nước, khi giành thứ hạng cao tại các giải nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng những bổ sung và đổi mới về nhân sự, đội tuyển xe đạp đường trường nam, nữ tỉnh An Giang đều hướng đến mục tiêu xa hơn trong năm 2023…

Xe đạp An Giang xuất quân hướng đến mục tiêu đạt thành tích cao tại các giải lớn trong năm 2023

Năm 2022, tuy phải cạnh tranh với các đơn vị mạnh khác, nhưng với sự nỗ lực của các cá nhân xuất sắc, xe đạp đường trường An Giang tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những đơn vị mạnh nhất cả nước, khi đoạt hạng nhất môn xe đạp đường trường tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022.

Cụ thể, cả 2 đội tuyển xe đạp đường trường An Giang đoạt tổng cộng 7 huy chương vàng (HCV), 8 huy chương bạc (HCB) và 3 huy chương đồng (HCĐ). Sở hữu những cái tên nổi bật, như: Nguyễn Thị Thật, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Thi, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai… không có gì khó khi đội tuyển xe đạp nữ đường trường An Giang luôn là “thế lực” trên đấu trường quốc nội, khi đoạt 6 HCV, 5 HCB tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022.

Năm 2023, đội tuyển xe đạp đường trường nam và nữ An Giang đều có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng cũng như chiến thuật cho từng giải đấu. Ngoài ra, ban huấn luyện cả 2 đội đã rà soát, xây dựng lực lượng nòng cốt cũng như tuyến trẻ để chương trình huấn luyện hiệu quả, giúp các vận động viên đạt thành tích cao tại các giải đấu vào năm nay và những năm tiếp theo.

Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao tỉnh An Giang Trần Hải Triều cho biết, sau lễ xuất quân đầu năm Quý Mão 2023, cả 2 đội tuyển xe đạp bắt đầu chuyến tập huấn dài ngày, nhằm hướng đến mục tiêu chinh phục thứ hạng cao tại các giải đấu lớn. Cụ thể, đội nữ sẽ tập huấn chuẩn bị cho Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase năm 2023. Trong khi đó, đội nam sẽ tập huấn để tham gia Giải xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh năm 2023. Ngoài ra, các tuyển thủ quốc gia cũng tập trung để chuẩn bị SEA Games 32, diễn vào tháng 5/2023 tại Vương quốc Campuchia…

Vào đầu tháng 3, các tay đua nữ An Giang sẽ có cơ hội cọ xát tại Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase năm 2023. Đây là một trong những giải xe đạp nữ uy tín và chất lượng, nhằm tạo điều kiện cho các tay đua nữ thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự SEA Games 32.

Tay đua Lâm Thị Kim Ngân chia sẻ: “Hiện tại, em đang tích cực tập luyện, cùng đồng đội quyết tâm thi đấu tốt ở những giải đấu lớn trong năm, trước mắt là Giải xe đạp nữ Bình Dương - cúp Biwase năm 2023. Với việc tập luyện và thi đấu cùng nhau nhiều năm, chúng em sẽ nỗ lực đạt thành tích cao nhất tại giải lần này”.

Đầu năm 2023, tay đua số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã “xuất ngoại” tập huấn thi đấu cho đội đua Roland Israel Premire Tech của Thụy Sĩ. Đây là đội đua hàng đầu Thụy Sĩ nằm trong nhóm UCI Women World Team, đẳng cấp cao nhất cho xe đạp nữ thế giới. Đây là cơ hội tốt để Thật được tiếp cận trở lại với môi trường chuyên nghiệp quốc tế nhằm nâng cao thể chất lẫn kỹ năng. Dù vậy, Nguyễn Thị Thật vẫn sẽ cùng đồng đội thi đấu những giải đấu quan trọng trong năm 2023, như: Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase năm 2023 và SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Năm nay, bên cạnh những tên tuổi trong đội hình, như: Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, đội tuyển xe đạp đường trường nam An Giang còn có 2 tay đua chất lượng là Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Tấn Hoài. Tuy nhiên, để đạt thứ hạng cao tại các giải đấu lớn trong năm 2023, đội tuyển xe đạp đường trường nam An Giang còn nhiều việc phải làm, khi vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đơn vị mạnh, như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Quân khu 7. Trong đó, Giải xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen và Giải xe đạp đường trường vô địch quốc gia sẽ là những giải quan trọng mà toàn đội xe đạp nam hướng đến trong năm 2023.

Hiện tại, đội xe đạp đường trường nam đang tập huấn, chuẩn bị tham gia Giải xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh năm 2023. Huấn luyện viên Lê Thanh Liêm thông tin: “Hầu hết các đội đều cử lực lượng ưu tú nhất kết hợp với các tay đua nước ngoài nên Giải xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh sẽ vô cùng hấp dẫn và có sự canh tranh vô cùng khốc liệt ở từng chặng đua. Với sự bổ sung lực lượng cùng sự chuẩn bị chu đáo, đội tuyển xe đạp đường trường nam An Giang sẽ nỗ lực gặt hái thành tích tốt nhất tại giải năm nay”.

TRUNG HIẾU

 

Liên kết hữu ích