Ra mắt CLB bóng đá Hòa Bình với mục tiêu chinh phục V-Leauge sau 5 năm

22/04/2021 - 19:19

Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình là đại diện đầu tiên của khu vực Tây Bắc được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp để thi đấu trong hệ thống bóng đá Việt Nam bắt đầu từ giải hạng Nhì Quốc gia 2021.

Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình với huấn luyện viên trưởng Lê Quốc Vượng và 22 cầu thủ được tuyển chọn từ nhiều trung tâm bóng đá uy tín trên cả nước. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình (Hòa Bình FC) chính thức được ra mắt vào chiều nay (22/4) với Lễ xuất quân nhằm chuẩn bị tham dự giải Hạng Nhì Quốc gia 2021. 

Ngày 4/5 tới, đội bóng này có trận đấu chính thức đầu tiên sau khi thành lập với đối thủ Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc trên sân nhà với sự dẫn đắt của huấn luyện viên trưởng Lê Quốc Vượng. 

Hòa Bình FC được thành lập từ tình yêu bóng đá sâu đậm của bà con các dân tộc tỉnh Hoà Bình, với mong muốn thành lập đội bóng đá chuyên nghiệp riêng của địa phương, cùng với sự chỉ đạo sát sao, hiệu quả của Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng như các sở, ban, ngành địa phương và nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media).

Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình là đại diện đầu tiên của vùng Tây Bắc được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp để thi đấu trong hệ thống bóng đá Việt Nam. 

Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Toàn phát biểu: “Sự xuất hiện của câu lạc bộ đáp ứng nhu cầu, mong mỏi, tạo sự vui mừng, hứng khởi đối với bà con các dân tộc tỉnh Hoà Bình, qua đó sẽ mang đến nhiều đổi mới về đời sống, văn hoá và du lịch cho tỉnh nhà, góp phần quảng bá cho thương hiệu tỉnh Hoà Bình trong tương lai.”

Câu lạc bộ Hòa Bình sẽ sớm có Trung tâm đào tạo bóng trẻ của riêng mình. (Ảnh: CTV/Vietnam+) 

Dù vừa thành lập, câu lạc bộ Hòa Bình cùng Nhà tài trợ Next Media sẽ sớm xây dựng Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Hoà Bình - Vùng Tây Bắc tại Thành phố Hoà Bình vào cuối năm 2021. Trung tâm này có chức năng nhiệm vụ chính là tìm kiếm, nuôi dưỡng, đào tạo, phát triển các tài năng bóng đá trẻ, qua đó đảm bảo nguồn lực chất lượng ổn định và lâu dài cho đội nhà đồng thời là cơ sở đào tạo bóng đá trẻ chuyên nghiệp cho nhân dân tỉnh Hoà Bình nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung. 

Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình, ông Nguyễn Xuân Hiển chia sẻ: "Chúng tôi sớm xây dựng trung tâm đào tạo bóng đá trẻ với mục tiêu là sau khoảng 5 năm nữa sẽ có được lứa cầu thủ trẻ tài năng. Nhờ đó, khoảng 5-7 năm nữa, đội bóng có bản sắc, tuyến trẻ tốt thì bắt đầu chinh phục V-League.”

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Công ty Next Media - Đại diện nhà tài trợ chính, ông Nguyễn Trung Kiên cho hay: “Bắt dầu với việc tài trợ CLB và xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hoà Bình theo tiêu chuẩn Châu Âu, chúng tôi cam kết sẽ tài trợ, đồng hành cùng CLB  bóng đá Hoà Bình trên con đường phát triển bóng đá chuyên nghiệp.”.

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnamplus)