Ra mắt phần mềm Medpro hỗ trợ đăng ký tiêm chủng vaccine

21/06/2021 - 19:43

Ngày 21-6, Công viên phần mềm Quang Trung ra mắt phần mềm Medpro hỗ trợ cho cá nhân và tổ chức đang làm việc tại Công viên này chủ động khai báo thông tin hành chính theo biểu mẫu của Sở Y tế để đăng ký lịch tiêm chủng.


Phần mềm Medpro hỗ trợ đăng ký tiêm chủng vaccine.

Phần mềm Medpro giúp người dùng có thể đăng ký trước tại nhà và sẽ được thông báo lịch tiêm Vaccine nhanh chóng thông qua tính năng thông báo trên ứng dụng hoặc SMS.

Bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung cho biết: Đây là ứng dụng do Công viên phần mềm Quang Trung phối hợp với Công ty cổ phần ứng dụng PKH nhằm tiết kiệm thời gian cho các công ty trong vấn đề lập danh sách người lao động đăng ký tiêm vaccine ngừa Covid-19. Đồng thời, thông tin được chính người lao động tự khai báo nên dễ dàng kiểm tra, tránh nhầm lẫn. Mỗi công ty có một mã hồ sơ (mã ID) riêng, giúp Công viên phần mềm Quang Trung và lãnh đạo các doanh nghiệp dễ dàng thống kê số lượng người đăng ký cũng như kiểm soát được nhu cầu đăng ký của từng doanh nghiệp”.

Với hệ thống quản lý thông tin chặt chẽ, cơ quan quản lý tiêm chủng có thể theo dõi danh sách đăng ký theo đối tượng, khu vực, độ tuổi... Qua đó, các đơn vị tiêm chủng chủ động điều phối lịch tiêm chủng, số lượng vaccine theo từng khu vực một cách phù hợp, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian khai báo thông tin tại điểm tiêm chủng.

Bà Phạm Thị Huỳnh Dung, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần ứng dụng PKH cho hay: Thông qua thông số khai báo tiêm chủng của từng cá nhân, ứng dụng còn giúp ngành y tế dễ dàng kiểm tra hồ sơ đủ điều kiện tiêm chủng. Từ đó, các cơ sở y tế xác nhận lịch tiêm chủng và ứng dụng sẽ tự động gửi thông báo cho người dùng thông tin phiếu đăng ký tiêm chủng. Ứng dụng còn giúp các cơ sở y tế cập nhật trạng thái người dùng sau khi tiêm chủng, hướng dẫn qua tổng đài hoặc tư vấn từ xa để hướng dẫn người dùng đến cơ sở y tế cao hơn có khả năng xử lý rủi ro hoặc người dùng có thể trực tiếp gọi SOS ngay trên ứng dụng.

Ngoài ra, Medpro là giải pháp y tế thông minh đặt lịch khám trực tuyến đa kênh với nền tảng website (medpro.com.vn), ứng dụng trên điện thoại thông minh và tổng đài tư vấn đặt khám với hệ thống hơn 15 bệnh viện lớn, như: Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Chợ Rẫy, Nhi Đồng 1, Da Liễu, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (Đồng Nai)… Bên cạnh việc đặt khám từ xa, người dùng còn có thể theo dõi lịch khám, thông tin sức khỏe bản thân, nhận kết quả khám bệnh điện tử, thanh toán viện phí không tiền mặt.

Theo CAO TÂN (Nhân dân)