Rexam - Cung cấp và thi công sơn chống cháy theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP

07/09/2023 - 16:30

Sau khi Nghị định 136/2020/NĐ-CP được ban hành, không ít doanh nghiệp gặp phải khó khăn khi nghiệm thu công trình, nhà xưởng theo quy chuẩn PCCC mới, cụ thể là ở hạng mục sơn chống cháy. Tuy nhiên, Công ty TNHH Rexam đã tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề này bằng việc cung cấp các dòng sơn chống cháy với khả năng cách nhiệt vượt trội cùng với đó là quy trình thi công, kiểm định theo đúng tiêu chuẩn của nghị định...

Rexam thi công sơn chống cháy theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP

Tìm hướng giải quyết phù hợp với Nghị định 136/2020/NĐ-CP

Theo nghị định 79/2014/NĐ-CP thì các loại sơn chống cháy phải được hiện kiểm định. Với quy định này, các công trình sử dụng vật liệu chống cháy dễ dàng được nghiệm thu. Thế nhưng khó khăn bắt đầu nảy sinh từ khi Nghị định 136/2020/NĐ-CP ra đời. Theo đó, thay vì kiểm định sơn chống cháy, các công trình xây dựng sử dụng vật liệu này cần được kiểm định “mẫu kết cấu được bọc bảo vệ”. Nghị định 136/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 10/01/2021. Vì thế, để được cấp phép PCCC cho các công trình xây dựng sau thời điểm này thì doanh nghiệp cần thi công sơn chống cháy và thực hiện quy trình kiểm định theo đúng quy định của pháp luật.

Là đơn vị thi công sơn chống cháy lâu năm cho nhiều công trình lớn nhỏ tại TP.HCM và các vùng lân cận, Rexam luôn cập nhật nhanh chóng các quy định của Nhà nước về PCCC. Đối với Nghị định 136/2020/NĐ-CP, Rexam đã nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng để đưa ra các giải pháp thi công sơn chống cháy sao cho vừa đảm bảo chất lượng vừa phù hợp với quy định của Nghị định 136/2020/NĐ-CP để công trình nhanh chóng được nghiệm thu. Hướng giải quyết mà Rexam đưa ra đó là lựa chọn các dòng sơn chống cháy chất lượng được kiểm nghiệm bởi Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam. Đồng thời, tiến hành kiểm nghiệm chất lượng công trình dựa theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8789:2011.

Các công trình xây dựng cần được thi công sơn chống cháy theo quy định để được nghiệm thu

Rexam cung cấp sơn chống cháy được cấp chứng nhận kiểm định

Để không gặp khó khăn trong quá trình nghiệm thu, khi thi công công trình, nhà xưởng Rexam luôn ưu tiên lựa chọn các dòng sơn chống cháy có đầy đủ chứng nhận kiểm định, đạt tiêu chuẩn quốc gia về chất lượng. Điển hình là các dòng sản phẩm như sơn chống cháy KCC, sơn chống cháy Desam, sơn chống cháy Benzo (Acrylic), sơn chống cháy 3P, sơn chống cháy Rainbow... Các dòng sản phẩm này đều đã được Cục Cảnh sát PCCC và CNCH kiểm nghiệm trên các mẫu thử kết cấu thép.

Sơn chống cháy tạo nên lớp bảo vệ trên bề mặt vật liệu sắt, thép. Khi tiếp xúc với nguồn lửa, lớp sơn chống cháy phủ bên ngoài vật liệu sẽ tạo thành lớp xốp phồng nở cách nhiệt gấp 20-50 lần khiến cho nhiệt độ cao bên ngoài không ảnh hưởng đến kết cấu thép bên trong. Khả năng chịu được nhiệt độ lên tới 550 độ C.

Từ đó, giảm thiểu sự biến dạng và hư hỏng kết cấu thép. Bên cạnh đó, màng xốp cách nhiệt cũng có tác dụng ngăn ngừa sự lây lan của lửa trong khoảng thời gian nhất định từ 60 đến 120 phút. Nhờ vậy, người bị nạn có thời gian để di chuyển đến nơi an toàn và đơn vị PCCC cũng có thời gian để xử lý đám cháy. Với những ưu điểm vượt trội như vậy thì việc sử dụng các dòng sơn chống cháy đạt tiêu chuẩn chất lượng sẽ nâng cao khả năng nghiệm thu của công trình.

Rexam cung cấp các loại sơn chống cháy đã được kiểm định về chất lượng

Thi công sơn chống cháy và nghiệm thu theo Nghị định 136/2029/NĐ-CP

Rexam đã có gần một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực cung cấp, thi công sơn chống cháy cho các nhà xưởng, công trình tại TP. HCM và các tỉnh lân cận. Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn sâu về kỹ thuật và thâm niên làm việc lâu năm, Rexam luôn tuân thủ quy trình thi công sơn chống cháy với đầy đủ các bước từ vệ sinh bề mặt vật liệu, sơn lót chống rỉ, sơn chống cháy và sơn phủ màu để hoàn thiện công trình. Bước cuối cùng là nghiệm thu chất lượng thi công. Công ty sẽ kiểm tra tất cả các yếu tố như độ dày, độ bám dính của lớp sơn chống cháy, độ phẳng của bề mặt sơn…Thi công sơn chống cháy phải đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 8789:2011.

Rexam thi công và nghiệm thu công trình theo đúng quy định của Luật Xây Dựng

Theo quy định của Nghị định 136/2020/NĐ-CP, sau khi thi công, công trình cần được kiểm định sơn chống cháy. Đó là các công trình thuộc loại A, B, C hoặc D, E, F có yêu cầu về an toàn kỹ thuật và an toàn PCCC. Để hoàn tất quy trình kiểm định sơn chống cháy, công trình cần được lập hồ sơ kiểm định theo quy định và gửi lên cơ quan có thẩm quyền kiểm định được Bộ Xây dựng cấp phép. Sau khi thanh toán đầy đủ phí kiểm định, cơ quan có thẩm thẩm quyền sẽ thực hiện kiểm định theo tiêu chuẩn TCVN 8789:2011 và TCVN 8790:2011.

Giấy chứng nhận kiểm định do cơ quan có thẩm quyền cấp là tài liệu quan trọng để công trình, nhà xưởng được nghiệm thu theo quy định của Nghị định 136/2020/NĐ-CP. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho công trình xây dựng, doanh nghiệp cần lựa chọn các đơn vị đối tác có đầy đủ năng lực cung cấp và thi công sơn chống cháy theo quy định của Luật Xây Dựng.

CÔNG TY TNHH REXAM

Địa chỉ:166 Quách Đình Bảo, quận Tân Phú, TP.HCM

Văn Phòng: 43 TL02, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM

Hotline: 0987 575 043

Email: rexam.co@gmail.com

Website: www.rexam.co

Bài, ảnh: P.V