Samsung hợp tác bảo tàng Louvre cho xem tác phẩm nghệ thuật trên TV

17/09/2021 - 09:09

Dịch vụ nghệ thuật Art Store trên Frame TV của Samsung Electronics cung cấp hơn 1.500 tác phẩm của khoảng 600 nghệ sỹ đến từ 42 quốc gia, bao trùm từ nghệ thuật cổ đại đến nghệ thuật đương đại.

Bức tranh nàng Mona Lisa được chiếu trên Frame TV của Samsung. (Nguồn: Samsung Electronics)

“Đại gia” công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics ngày 16-9 thông báo đã ký kết quan hệ hợp tác với bảo tàng nghệ thuật Louvre nổi tiếng ở Paris, Pháp để mở rộng dịch vụ đăng ký nghệ thuật trên TV khi xu hướng ở nhà để phòng dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn.

Theo thỏa thuận, những người sở hữu sản phẩm Frame TV của Samsung Electronics hiện có thể xem khoảng 40 tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng tại Louvre, bao gồm cả bức "Mona Lisa" của danh họa Leonardo Da Vinci, thông qua nền tảng đăng ký dịch vụ nghệ thuật Art Store của họ.

Art Store cung cấp hơn 1.500 tác phẩm nghệ thuật của khoảng 600 nghệ sỹ đến từ 42 quốc gia, bao trùm từ nghệ thuật cổ đại đến nghệ thuật đương đại. Song dịch vụ này hiện chỉ có trên Frame TV của Samsung Electronics.

“Gã khổng lồ” công nghệ đã có các thỏa thuận hợp tác tương tự với Bảo tàng Quốc gia Hermitage ở St.Petersburg, Nga và Bảo tàng Prado ở Madrid, Tây Ban Nha.

Samsung Electronics đã quảng bá rằng Frame TV của họ có thể được sử dụng làm khung ảnh khi người dùng không xem TV.

Thậm chí, sản phẩm này có thể biến ngôi nhà của người dùng thành một phòng trưng bày nghệ thuật.

Tại Hàn Quốc, Samsung Electronics cho biết doanh số của Frame TV trong giai đoạn từ tháng 1-7/2021 đã tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ một năm trước đó.

Theo công ty, các cặp đôi mới cưới là khách hàng chính cho sản phẩm này với mục tiêu dành cho thiết kế nội thất gia đình.

Vào tháng Bảy, hãng đã đưa ra lựa chọn kích thước 85 inch cho Frame TV để nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng đang tìm kiếm một màn hình lớn hơn./.

Theo H.THỦY (Vietnam+)