Samsung hợp tác với Microsoft phát triển 5G trên nền tảng đám mây

29/09/2020 - 13:40

Samsung cho biết sự hợp tác giữa hai công ty sẽ làm nổi bật những lợi ích chính của các mạng điện toán đám mây, quá đó đẩy nhanh việc mở rộng hệ thống mạng 5G cho các doanh nghiệp.

Ảnh minh họa. (Nguồn: ANI)

Samsung Electronics Co. ngày 29/9 thông báo công ty này đã hợp tác với Microsoft Corp. để cung cấp các giải pháp mạng 5G dựa trên nền tảng điện toán đám mây (cloud) trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này tìm cách mở rộng sự hiện diện trong lĩnh vực truyền thống thế hệ tiếp theo.

Samsung Electronics sẽ triển khai mạng truy cập vô tuyến trực tuyến (RAN), lõi ảo hóa và công nghệ điện toán đa truy cập trên nền tảng điện toán đám mây Azure của Microsoft, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho hệ thống mạng 5G trong các doanh nghiệp.

Samsung cho biết sự hợp tác giữa hai công ty sẽ làm nổi bật những lợi ích chính của các mạng điện toán đám mây, quá đó đẩy nhanh việc mở rộng hệ thống mạng 5G cho các doanh nghiệp và giúp họ triển khai mạng 5G riêng nhanh hơn.

Theo Samsung, việc triển khai các giải pháp 5G hoàn toàn trên nền tảng điện toán đám mây cũng cho phép cải thiện đáng kể khả năng mở rộng và tính linh hoạt của mạng cho các nhà khai thác di dộng và doanh nghiệp.

Samsung, nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đang cố gắng cung cấp các giải pháp đầu cuối cho 5G.

Công ty gần đây ký thỏa thuận trị giá 7.900 tỷ won (6,7 tỷ USD) với gã khổng lồ viễn thông Mỹ Verizon để cung cấp các giải pháp mạng 5G trong 5 năm tới.

Samsung cũng đã giành được trang bị hệ thống 5G ở các quốc gia như Canada, New Zealand và Nhật Bản./.

Theo LAN PHƯƠNG (Vietnam+)