Samsung cho biết ngày nay người sử dụng trên toàn cầu đang cho thấy các dấu hiệu gia tăng nhu cầu đối với những màn hình lớn hơn, trong khi TV mới có những tính năng thông minh và đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong hoạt động hằng ngày của người dùng.
Dẫn dữ liệu được tổng hợp bởi IHS Markit, “đại gia” trong làng công nghệ thế giới của Hàn Quốc cho biết các TV cỡ 75 inch hoặc lớn hơn sẽ chiếm 5% tổng doanh số bán hàng trong năm nay, đồng nghĩa với việc tăng trưởng tính theo năm đạt 80%.
(Nguồn: Digit)
Samsung cho biết TV cỡ khoảng 50 inch trước đây được coi là lớn hiện được coi là cỡ trung bình. Samsung dự đoán riêng tại thị trường Hàn Quốc, doanh số bán các mẫu TV 60 inch sẽ vượt các mẫu 50 inch trong năm 2018.
Theo Samsung, hãng chiếm 51% thị phần thế giới về TV cỡ 75 inch và lớn hơn trong năm ngoái. Trong năm nay, hãng đã tiếp tục gia tăng sự hiện diện và chiếm 58% phân khúc này trong giai đoạn tháng 1-5/2018. Thị phần của Samsung trong phân khúc TV cỡ từ 75 inch trở lên tại Hàn Quốc lên tới hơn 90%.
Đại diện của Samsung cho biết hãng có kế hoạch trình làng nhiều mẫu TV khác, bao gồm các kích cỡ 75, 82 và 88 inch, đồng thời mở rộng sự hiện diện của hãng tại thị trường TV siêu lớn.
Samsung không lâu trước đây cho biết màn hình microLED cho thấy sự vượt trội về độ bền và tính hiệu quả, đặt ra tiêu chuẩn cho công nghệ màn hình tương lai. Hãng dự đoán giá trị thị trường toàn cầu của các giải pháp microLED sẽ đạt 4,5 tỷ USD trong năm 2025, so với mức 14 triệu USD ước tính trong năm nay./.
Theo K.DUNG (Vietnam+)