Samsung ngừng sản xuất Galaxy S21 FE vì thiếu hụt chip

14/06/2021 - 09:13

Galaxy S21 FE được đồn đại sẽ ra mắt vào quý 3 năm nay, tuy nhiên một báo cáo mới cho thấy chiếc điện thoại cao cấp giá cả phải chăng có thể bị đe dọa nghiêm trọng bởi tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Galaxy S21 FE bị ngừng sản xuất vì sự thiếu hụt của chip Snapdragon 888 ẢNH: @ONLEAKS

Báo cáo từ ETNews dẫn các nguồn tin trong ngành cho biết Samsung đã tạm ngừng sản xuất Galaxy S21 FE do thiếu chip xử lý. Các đối tác cung cấp của Samsung được thông báo vào ngày 11.6 rằng nhà sản xuất đang tạm ngừng sản xuất các bộ phận của Galaxy S21 FE và hủy đơn đặt hàng đối với các vật liệu khác nhau. Các đối tác cho rằng quyết định này đồng nghĩa với việc công ty Hàn Quốc đã “rút lui” việc ra mắt Galaxy S21 FE.

Trước đây, Samsung được cho là sẽ sử dụng chip Snapdragon 888 cho smartphone mới, nhưng có vẻ như số lượng chip đã không có đủ để đáp ứng yêu cầu của công ty.

“Tôi biết rằng Samsung đã phân bổ các AP Qualcomm [bộ xử lý ứng dụng] cho điện thoại có thể gập lại và tạm dừng mẫu Galaxy S21 FE vì không có đủ chất bán dẫn. Sau khi được chấp thuận cho sản xuất hàng loạt, các công ty đối tác đã bắt đầu sản xuất, nhưng có một vấn đề chưa từng có là họ buộc phải dừng lại”, nguồn tin cho biết với ETNews.

Về mặt lý thuyết, việc sản xuất sẽ tiếp tục, nhưng việc ngừng sản xuất một smartphone cao cấp không phải là vấn đề nhỏ và có thể sẽ dẫn đến sự chậm trễ kéo dài. Với việc Qualcomm trước đây nói rằng tình trạng thiếu chip có thể kéo dài đến cuối năm 2021 và Intel cho biết sự thiếu hụt có thể kéo dài trong một vài năm, rõ ràng một tương lai nghi ngờ cho Galaxy S21 FE là hoàn toàn có thể xảy ra.

Hiện tại Samsung vẫn chưa đưa ra bình luận về việc này. Hy vọng hãng sẽ giải quyết được vấn đề để ra mắt sản phẩm đúng lịch vào quý 3/2021 như các tin đồn ban đầu.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)