Sân bay Tân Sơn Nhất đón 126.000 lượt khách trong ngày đầu cao điểm lễ 30/4 và 1/5

28/04/2023 - 18:56

Bước vào ngày đầu cao điểm phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có 761 chuyến bay với gần 126.000 lượt khách đi lại.

Người dân xếp hàng chờ làm thủ tục trước khi lên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều 28/4, ghi nhận của phóng viên tại sân bay Tân Sơn Nhất, có khá đông người dân xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay. Tại các khu vực check in của các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet, Vietravel Airline, Bamboo... luôn có đông khách hàng.

Khu vực làm thủ tục an ninh không quá đông so với các kỳ nghỉ lễ năm ngoái. 

Chị Nguyễn Thị Hải, ngụ ở TP Thủ Đức cho biết, năm nay do kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày nên chị cho các con về Hà Nội chơi với ông bà ngoại. "Dự tính năm nay, cả nhà sẽ đón lễ 30/4 và 1/5 tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do giá vé máy bay đến gần sát ngày nghỉ lễ đã giảm giá 50% nên gia đình tôi quyết định mua vé máy bay về Hà Nội đón lễ với ông bà. Để tránh phải chờ đợi ở sân bay, gia đình tôi đã đến sân bay trước 2 giờ và làm thủ tục checkin online. So với năm ngoái, năm nay sân bay Tân Sơn Nhất không quá đông nên việc chờ đợi và di chuyển của gia đình cũng dễ dàng hơn". 

Người dân ngồi chờ lên may báy bên trong nhà ga quốc nội khá đông nhưng không quá tải. 

Theo báo cáo từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến ngày 28/4, tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có 761 chuyến bay đi, đến qua sân bay trong hôm nay, với 382 chuyến bay đi và 379 chuyến bay đến. Tổng số khách dự kiến qua sân bay này hơn 126.000 lượt, trong đó hành khách đi hơn 72.000 lượt và hành khách đến hơn 54.000 lượt. Riêng nhà ga quốc nội sẽ có tới hơn 83.000 lượt khách đi và đến.

Tính chung trong kỳ nghỉ lễ, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dự kiến giai đoạn cao điểm từ 28/4 đến 3/5 sẽ có 4.466 chuyến bay quốc nội và quốc tế qua sân bay này với hơn 755.000 lượt khách. Trong đó, ngày cao điểm nhất của dịp lễ dự kiến có khoảng 810 chuyến bay. Tổng số chuyến bay tăng 18% và tổng lượng khách tăng tới 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, sân bay Tân Sơn Nhất cũng khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ở trong sân bay. 

Máy bay Airbus A321neo sẵn sàng chở khách chặng bay Seoul Incheon - TP Hồ Chí Minh từ ngày 1/5.

Đáng chú ý, ngày 1/5 hãng hàng không Korean Air sẽ đưa vào khai thác tàu bay Airbus A321neo thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu trên chặng bay Seoul Incheon - TP Hồ Chí Minh. Việt Nam là thị trường đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được hãng hàng không này lựa chọn vận hành đội tàu bay Airbus mới.

Ông Kyeyong Kim, Giám đốc Kinh doanh của Korean Air tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Việt Nam cũng là điểm đến ưa thích với khách du lịch, trong đó Hàn Quốc dẫn đầu nguồn khách quốc tế đến Việt Nam. Vì thế, việc khai trương đội tàu bay mới trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sẽ giúp TP Hồ Chí Minh tăng khách du lịch nước ngoài đến tham quan trong dịp lễ”.

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong quý 1/2023, Việt Nam đã đón 2,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế, cao gấp 29,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường có lượng khách đến Việt Nam đông nhất với 811.000 lượt khách trong ba tháng đầu năm nay.

Một nhóm du khách nước ngoài vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Đồng thời phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ trong dịp lễ; rà soát, cam kết số lượng xe vận tải hành khách, lượt xe phục vụ theo đúng năng lực kinh doanh. 

Sân bay Tân Sơn Nhất bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt, xe công nghệ đang hoạt động tại Cảng Hàng không để hành khách dễ dàng nhận biết và sử dụng dịch vụ này.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tăng tham số điều phối slot (giờ cất, hạ cánh) tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và cao điểm hè 2023. Cụ thể, sẽ tăng thêm 26 slot/ngày cho sân bay Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không sẽ cung ứng thêm khoảng 4.500-5.000 ghế/ngày đáp ứng nhu cầu của hành khách trong các giai đoạn cao điểm. 

Đến 16 giờ hơn ngày 28/4, lượng hành khách để về sân bay Tân Sơn Nhất đông hơn. Các khu vực ghế chờ bên trong sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu kín chỗ. Tuy nhiên, do các chuyến bay được bố trí rải rác theo các khung giờ nên năm nay sân bay Tân Sơn Nhất không xảy ra tình trạng "quá tải".

Theo Báo Tin Tức