Sân chơi bóng đá cho nông dân

15/08/2018 - 07:54

 - Đến hẹn lại lên, các địa phương trên địa bàn huyện Châu Phú chuẩn bị tham gia Giải bóng đá nông dân (GBĐND) huyện năm 2018. Đây là sân chơi bổ ích, góp phần đa dạng hóa đời sống thể chất, tinh thần cho người dân địa phương.

Những ngày này, sân vận động huyện Châu Phú đang tràn ngập không khí hào hứng bởi những trận cầu quyết liệt trong khuôn khổ GBĐND huyện năm 2018. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Tôn, đồng thi hưởng ng cuc vn động "Toàn dân rèn luyn thân ththeo gương Bác Hvĩ đại.

"Năm nay, 12 đội của huyện chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn đội nhất, nhì các bảng vào vòng tứ kết. Giải đấu chính thức khai mạc vào ngày 10-8, với 2 trận đấu mở màn giữa Bình Thủy - Mỹ Đức và Bình Phú -  Thạnh Mỹ Tây.

Các trận đấu diễn ra hết sức cởi mở trên tinh thần cống hiến. Trận khai mạc giải giữa Bình Thủy - Mỹ Đức đã kết thúc với tỉ số 2-4. Do lực lượng không mạnh như các năm trước nên Bình Thy phi nhn tht bi trong trn ra quân.

Ông Nguyn Văn Đúng, cán bộ phụ  trách văn hóa - thể thao (VHTT) xã Bình Thủy cho biết: “Năm nay, lực lượng của chúng tôi không mạnh nên kết quả chẳng như mong đợi. Tuy nhiên, đây là sân chơi mang tính phong trào nên anh em thi đấu hết mình với mục đích giao lưu, học hỏi”.

Các cầu thủ đều cố gắng hết mình

Các cầu thủ đều cố gắng hết mình

Cũng trong ngày khai mạc giải, đội bóng xã Thạnh Mỹ Tây đã có chiến thắng thuyết phục 6-0 trước Bình Phú. Do đó, Thạnh Mỹ Tây có cơ hi rt cao để vào vòng trong. Hin nay, đội bóng quê lúa đang chun bcho trn gp người láng ging" Đào Hu Cnh.

Ông Ngô Văn Minh, cán bộ phụ trách VHTT xã Thạnh Mỹ Tây thông tin: “Dù rơi vào bảng đấu không quá nặng nhưng chúng tôi rất tập trung, bởi trong bóng đá mọi thứ đều có thể diễn ra. Hơn nữa, các địa phương chuẩn bị rất tốt nên anh em trong đội phải nỗ lực trong từng trận đấu”. Với lực lượng đồng đều, xã Thạnh Mỹ Tây đặt mục tiêu sẽ tiến sâu vào giải, chứ không dừng lại ở vòng tứ kết như năm trước.

Những năm gần đây, phong trào bóng đá ở xã vùng trong này có những bước tiến nhanh với sự quan tâm của địa phương cùng niềm đam mê mãnh liệt từ người dân. Địa phương hin có nhiều câu lạc bộ bóng đá phong trào và các giải đấu giao hữu để người dân thỏa mãn niềm đam mê, qua đó giúp cầu thủ được cọ xát thường xuyên. Ngay trước thềm giải đấu, Thạnh Mỹ Tây đã tham gia nhiều trận giao hữu để có được lực lượng mạnh nhất nhằm thực hiện mục tiêu tiến sâu vào giải.

Chủ tịch Hội ND huyện Châu Phú Huỳnh Minh Ngọc thật tình: “Ngoài việc hướng dẫn ND tham gia phát triển sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế thì các cấp hội rất quan tâm đến đời sống thể chất, tinh thần của bà con. Do đó, chúng tôi thường xuyên tổ chức các hội thao dành cho ND ở cấp cơ sở, cấp huyện và GBĐND là sự kiện thu hút sự quan tâm của người dân bởi yếu tố hấp dẫn vốn có của môn TT vua”. Theo đó, Hội ND huyện yêu cầu các địa phương tích cc chun bthtc cn thiết, vn động anh em tham gia đội bóng, phi hp cùng ngành TT trong mọi mặt để giải đấu thành công tốt đẹp.

Phó Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Châu Phú Dương Văn Trung thông tin: “Năm nay, các đội thi đấu rất hay với chất lượng đồng đều. Tất cả cầu thủ đều cố gắng hết mình nên mỗi trận đấu có nhiều tình huống hấp dẫn. Qua lượt trận vòng loại đã cho thấy chất lượng giải năm nay khá tốt, các đội đã mang đến lc lượng tt nht ca mình để tranh tài.

Giải đấu sẽ còn hấp dẫn hơn trong những ngày tới, khi các đội tiến sâu vào vòng trong và hướng ti chiếc cúp vô địch. Chúng tôi tích cc htrcông tác chuyên môn để gii đấu thành công tt đẹp. Mong rng, vi tinh thn thi đấu trung thc và cao thượng, các đội bóng scng hiến cho người xem nhng trn cu hp dn”.

THANH TIẾN