Sáng 12-11, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới

12/11/2020 - 07:31

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, sáng nay, Việt Nam không ghi nhận có thêm ca nhiễm Covid-19. Việt Nam đã bước sang ngày thứ 71 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

(Ảnh minh họa)

Tính đến 6 giờ ngày 12-11, Việt Nam có tổng cộng 1.252 ca mắc Covid-19, trong đó có 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước.

Số ca mắc Covid-19 nhập cảnh ngày càng gia tăng. Riêng chiều qua, Việt Nam có thêm 26 ca nhập cảnh, trong đó có 25 ca trở về từ Rumani. 

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 15.540 người, trong đó có 217 ca cách ly tập trung tại bệnh viện; 14.334 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 989 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, đến nay Việt Nam đã điều trị khỏi cho 1.091 ca bệnh. Trong số các ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 42 ca âm tính từ 1-3 lần với SARS-CoV-2.

Tại TP Hà Nội, chiều qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã chủ trì cuộc họp trực tuyến chống dịch Covid-19 với các đơn vị liên quan.

Tại cuộc họp, năm đoàn kiểm tra của thành phố đã báo cáo về tình hình thực hiện các biện pháp phòng dịch. Theo đó, các quận, huyện, các khu cách ly đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Đáng chú ý, tại các khu tập thể, các điểm công cộng, hầu như người dân không đeo khẩu trang, không có ai kiểm tra. Tại các khu chợ, bến xe chưa xử lý nghiêm việc bắt buộc đeo khẩu trang.

Khẳng định công tác phòng dịch tiếp tục là ưu tiên số 1 và cần thực hiện thường xuyên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị năm nơi công cộng là: Bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại và siêu thị, chợ phải bố trí người kiểm soát chặt chẽ, ai không có khẩu trang không cho ra - vào, bố trí điểm bán khẩu trang ngay ở cửa.

Theo LAM NGỌC (Nhân Dân)