Sáng 5-8, TP. Long Xuyên ghi nhận 2 ca nhiễm mới COVID-19

05/08/2021 - 10:19

 - Sáng 5-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, địa phương đã ghi nhận thêm 2 ca nhiễm mới COVID-19. Đến nay, thành phố có 98 ca nhiễm trên địa bàn.

Phong tỏa nhà ca bệnh tại phường Mỹ Hòa chiều 4-8

Cụ thể, ca nhiễm mới tại phường Mỹ Hòa là T.Q.Đ. (liên quan F0 T.Q.V., phát hiện ngày 4-8). Qua điều tra các mốc dịch tễ, bước đầu xác định được 4 F1. Trong đó có 1 trường hợp F1 trở thành F0 là T.Q.Đ. và 6 trường hợp F2 (có 2 trường hợp ngụ tại huyện Châu Thành).

Đối với F1 là tài xế N.V.L. (hiện đang thực hiện cách ly tập trung), có hành vi đưa đón người từ TP. Long Xuyên đi huyện Châu Thành trong thời gian giãn cách xã hội, các ngành chức năng thành phố đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý theo quy định sau khi L. hoàn thành cách ly.

Tại xã Mỹ Hòa Hưng, ghi nhận ca nhiễm mới là N.V.N.E, liên quan ổ dịch tại doanh nghiệp Dương Lan (thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang). Qua điều tra, truy vết, bước đầu xác định được 15 F1 và 42 F2, đã áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. Hiện đang tiếp tục điều tra, truy vết bổ sung các trường hợp F1, F2 có liên quan.

Ngoài ra, liên quan đến 2 ca F0 N.P.T. và N.T.C.H. (ghi nhận ngày 4-8 tại phường Mỹ Phước), qua điều tra lịch sử dịch tễ, bước đầu đã xác định được 12 F1 (đã được đưa đi cách ly tập trung) và 36 F2 (đã áp dụng biện pháp cách ly tại nhà) và thực hiện test nhanh đối với tất cả nhân viên y tế Trung tâm Y tế TP. Long Xuyên, kết quả âm tính; hiện đang lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Cùng với đó, thực hiện phong tỏa tạm thời khu vực xung quanh nhà T., gồm 60 hộ với 164 nhân khẩu, lấy mẫu gộp đối với 23 hộ (70 nhân khẩu). Đồng thời, tiến hành phu khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ Xẻo Trôm; phong tỏa tạm thời khu vực xung quanh chợ, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp 160 trường hợp. Tiếp tục rà soát các trường hợp đã đến điểm tiêm ngừa vaccine ở bến xe Long Xuyên để lấy mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR.

 GIA KHÁNH