Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), cứu được 3 người bị nạn

09/09/2024 - 14:17

Sáng 9/9, cầu Phong Châu nối liền huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã bị sập. Lực lượng chức năng đã cứu được 3 người bị rơi nhưng may mắn bám được ở thành cầu. Đến 12 giờ trưa nay, các cơ quan chức năng chưa xác định được số phương tiện và người rơi xuống sông ở thời điểm sập cầu Phong Châu.

Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), cứu được 3 người bị nạn- Ảnh 1.

Cầu Phong Châu sập sáng nay 9/9 - Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với Báo Điện tử Chính phủ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết, đoàn công tác của Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT quốc gia đang đến điểm cầu sập. Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường thuỷ nội địa điều phối lưu thông, hướng dẫn các phương tiện đường thuỷ không đi vào khu vực cầu sập. Các đơn vị của Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng địa phương triển khai các phương án tìm kiếm các nạn nhân và xử lý sự cố.

Lực lượng chức năng đã cứu được 3 người bị rơi nhưng may mắn bám được ở thành cầu. Đến 12 giờ trưa nay, các cơ quan chức năng chưa xác định được số phương tiện và người rơi xuống sông ở thời điểm sập cầu Phong Châu.

Lãnh đạo Quân khu 2 và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, lực lượng công an, quân đội với hàng trăm người đã có mặt tại khu vực này, sẵn sàng cứu hộ.

Ông Trần Hoài Giang, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Thọ cho biết,  do ảnh hưởng của mưa lũ, cầu Phong Châu vừa bị sập. Các lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người dân. Các đơn vị đang thống kê hiện trạng và sẽ có báo cáo cụ thể. 

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ). Cầu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380m. Công trình được khánh thành vào ngày 28/7/1995.

Năm 2013, cầu Phong Châu được sửa chữa. Đến tháng 9/2019, Phú Thọ ra lệnh cấm các phương tiện có trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này.

Theo Chính Phủ