SEA Games 32: U22 Thái Lan đặt mục tiêu giành HCV

27/04/2023 - 19:50

Ngày 27/4, đội tuyển U22 Thái Lan đã có mặt tại Campuchia để hiện thực hóa mục tiêu giành huy chương Vàng (HCV) môn bóng đá nam SEA Games 32. HLV Issara Sritaro cho biết các học trò của ông đã sẵn sàng cho kỳ đại hội này.

Jonathan Khemdee sẽ là nhân tố rất quan trọng nơi hàng phòng ngự của U22 Thái Lan. Ảnh: FAT.

Sau 2 kỳ SEA Games 30 và 31 không giành HCV, U22 Thái Lan đã trở lại mạnh mẽ tại giải đấu năm nay. Tại Campuchia, HLV Sritaro đã có đội hình gần như mạnh nhất. Ngoài tiền đạo Suphanat Mueanta không dự giải, U22 Thái Lan vẫn sở hữu những chân sút đáng gờm khác như Teerasak Poeiphimai và Achitpol Keereerom.

Truyền thông "xứ sở chùa Vàng" cho biết U22 Thái Lan đã đáp chuyến bay lúc 5h00 tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi để tới Campuchia sáng 27/4. HLV Sritaro cùng ban huấn luyện và 18 cầu thủ sẽ có mặt ở "xứ chùa tháp" trước. 2 cầu thủ còn lại là trung vệ Jonathan Khemdee và tiền đạo Setsatsit Suwannaset sẽ đến hội quân sau.

Trả lời phỏng vấn báo giới nước nhà trước giờ lên đường, HLV Sritaro nhấn mạnh toàn đội đã sẵn sàng 90%. Chỉ cần 2 cầu thủ nữa là đủ đội hình. Thể trạng của các cầu thủ đều tốt. Ông bày tỏ tin tưởng toàn đội, đồng thời nhắn nhủ các học trò phải tập trung vào từng trận đấu cụ thể và cố gắng cải thiện tập thể để hướng tới mục tiêu giành HCV.

HLV Sritaro cho biết thêm Teerasak là sự bổ sung tốt cho U22 Thái Lan. Chân sút này được đánh giá là tiền đạo số một của U22 Thái Lan hiện nay.

Chú thích ảnh

Tiền đạo Teerasak Poeiphimai đạt phong độ rất cao trước thềm SEA Games 32. Ảnh: FAT.

Cũng theo HLV Sritaro, dù trong trận ra quân có hai cầu thủ không thể góp mặt, song ban huấn luyện sẽ lên kế hoạch sử dụng những chân sút này trong các trận đấu tiếp theo.

Trong khi đó, cầu thủ Teerasak bày tỏ niềm vui và vinh dự khi tham gia SEA Games lần này. Tiền đạo số 1 của U22 Thái Lan nhấn mạnh sẽ nỗ lực thi đấu hết mình, hướng tới mục tiêu giành HCV.

Trước đó, theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) ngày 26/4 đã công bố danh sách 20 cầu thủ sẽ tranh tài môn bóng đá nam tại SEA Games 32, gút lại từ danh sách tạm gồm 29 cầu thủ mà HLV Issara Sritaro lựa chọn trước đó. Trong danh sách này có các ngôi sao của Thai League 1 như tiền đạo Teerasak Poeiphimai của Port, hậu vệ Jonathan Khemdee của Ratchaburi và tiền vệ Airfan Doloh của Buriram United.

U22 Thái Lan sẽ có trận ra quân gặp U22 Singapore vào lúc 16h00 ngày 30/4 tại sân vận động Prince. Kế đến, là các trận đấu với U22 Malaysia (6/5), U22 Lào (8/5) và trận đấu cuối vòng bảng gặp U22 Việt Nam vào lúc 19h00 ngày 11/5.

Trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ được tổ chức vào ngày 13/5. Trận chung kết diễn ra vào ngày 16/5. Tất cả đều được tổ chức tại sân vận động quốc gia Campuchia.

Theo ĐỖ SINH - VIỆT HÀ (Báo Tin Tức)