SK Hynix dự định mua “mảng” chip nhớ NAND của Intel với giá 9 tỷ USD

20/10/2020 - 13:57

Công ty sản xuất chip lớn thứ hai thế giới SK Hynix sẽ mua lại “mảng” chip NAND ngoại trừ thương hiệu Optane, bao gồm nhà máy của Intel tại Đại Liên (Trung Quốc) với giá 10.300 tỷ won.

Công ty sản xuất chip lớn thứ hai thế giới là SK Hynix (Hàn Quốc) đang có kế hoạch mua lại “mảng” chip nhớ NAND của doanh nghiệp sản xuất chip Intel (Mỹ) trong một thỏa thuận trị giá 9 tỷ USD khi nỗ lực tăng cường khả năng cạnh tranh với đối thủ Samsung.

Trong hồ sơ chuẩn bị cho việc thực hiện thương vụ trên, SK Hynix sẽ mua lại “mảng” chip NAND ngoại trừ thương hiệu Optane với giá 10.300 tỷ won (tương đương 9 tỷ USD).

SK Hynix là công ty sản xuất chip lớn thứ hai thế giới. (Nguồn: Bloomberg)

Thương vụ này cũng bao gồm nhà máy của Intel tại Đại Liên (Trung Quốc). Theo SK Hynix, thương vụ này sẽ được thanh toán bằng tiền mặt từ nguồn tài chính dự trữ hiện có và đi vay.

SK Hynix hiện cũng là nhà sản xuất chip nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) lớn thứ hai thế giới song chỉ đứng thứ tư thế giới về chíp nhớ NAND. Trong khi đó, đối thủ Samsung Electronics hiện đang thống trị tất cả các thị trường chip và nhu cầu chip toàn cầu đã góp phần giúp lợi nhuận của cả SK Hynix và Samsung Electronics gia tăng trong những năm gần đây.

SK Hynix và Samsung Electronics cạnh tranh để cung cấp chip cho các doanh nghiệp, trong đó có công ty công nghệ Apple, các nhà sản xuất máy tính và thiết bị văn phòng Dell và HP, cũng như các công ty Trung Quốc.

Giám đốc điều hành (CEO) SK Hynix CEO Seok-Hee Lee cho biết thương vụ trên sẽ giúp SK Hynix “đáp ứng một cách chủ động đối với những nhu cầu khác nhau từ các khách hàng và tối ưu hóa cơ cấu hoạt động kinh doanh của công ty này."

Đồng thời, thương vụ này cũng giúp nâng cao vị thế của SK Hynix trên thị trường chip nhớ NAND lên mức tương đương với vị thế của công ty ở thị trường chip DRAM.

Về phần mình, CEO Intel Bob Swan nhận định, thương vụ trên cho phép Intel tập trung vào công nghệ khác biệt mà doanh nghiệp này có thể đóng một vai trò lớn hơn trong sự thành công của các khách hàng./.

Theo ANH QUÂN (Vietnam+)