Sôi động hàng hóa thị trường Tết

01/02/2021 - 05:17

 - Càng gần đến Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân càng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chủ động nguồn hàng, đồng thời đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng.

Hàng hóa đa dạng

Những ngày cận Tết Nguyên đán, dạo quanh các siêu thị, trung tâm bách hóa hay các cửa hàng mua sắm tiện ích trên địa bàn TP. Long Xuyên (An Giang), như: Co.opmart, Vinmart, Mega Market… dễ dàng bắt gặp cảnh mua bán nhộn nhịp, đông đúc của người dân. Năm nay, các đơn vị tranh thủ “lên kệ” các sản phẩm hàng hóa từ rất sớm, nhiều mặt hàng có hình thức, mẫu mã bắt mắt thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo người dân. 

Một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất vào thời điểm này là các sản phẩm quần áo thời trang. Năm nay, các cửa hàng đã nhập về các sản phẩm có nhiều cải tiến về kiểu dáng, mẫu mã với nhiều chất liệu đa dạng, phù hợp với đông đảo thị hiếu người tiêu dùng.

Anh Lê Quang Huy (ngụ phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, khách hàng đang lựa chọn mua đồ tại siêu thị Mega Market) chia sẻ: “Càng gần đến Tết Nguyên đán, khách hàng đến mua sắm ngày càng nhiều nên việc lựa chọn những bộ đồ ưng ý nhất sẽ rất khó khăn. Do đó, tôi tranh thủ thời gian rảnh vào đây để mua đồ sớm, tránh tình trạng chen lấn, rất khó lựa chọn những sản phẩm ưng ý. Đặc biệt, thời điểm này hàng hóa phong phú và đa dạng hơn so với thời điểm cận Tết nên dễ dàng lựa chọn”.

Ngoài mặt hàng thời trang thì mặt hàng thực phẩm phục vụ thị trường Tết được khá đông khách hàng tìm mua, nhất là các chị em phụ nữ, những người nội trợ. Do đó, các cửa hàng đã ưu tiên trưng bày các mặt hàng này ở những vị trí “đắc địa” nhất, để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các cửa hàng, siêu thị, năm nay các loại bánh, mứt, kẹo; các loại khô, lạp xưởng, đồ dùng đóng hộp… được tung ra thị trường với số lượng khá nhiều, phong phú về hình thức, đa dạng chủng loại sản phẩm. Các đơn vị sản xuất đã chú ý hơn đến bao bì sản phẩm, có nhiều cải tiến về mẫu mã, chất lượng và đưa ra nhiều mức giá bán khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Nhiều nhà sản xuất đưa ra thị trường những dòng sản phẩm dành riêng cho thị trường Tết với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí chào đón năm mới 2021.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart) cho biết, để an tâm trong sử dụng thực phẩm, chị thường lựa chọn sản phẩm của các công ty, cửa hàng uy tín để tránh mua lầm hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe người thân trong gia đình. Bên cạnh đó, các vật dụng trang trí, trưng bày, như: câu đối, đèn lồng, bao lì xì đa dạng không kém.

Ngoài các hoa văn, hình ảnh sinh động kèm chủ đề “Phúc - Lộc - Thọ”, Thần tài… năm nay các sản phẩm hình con trâu được các cơ sở kinh doanh in cách điệu, độc đáo, bắt mắt và thu hút khách hàng, nhất là đối với giới trẻ. Các sản phẩm này ngoài việc tạo vẻ đẹp cho không gian sống, bài trí đẹp mắt nơi cơ sở kinh doanh còn thể hiện mong muốn về những điều tốt lành nhất sẽ đến trong năm mới.

Giá cả ít biến động

Giá cả các mặt hàng thực phẩm, hàng may mặc, đồ trang trí Tết năm nay không biến động nhiều so năm 2020. Đặc biệt, để kích cầu thị trường tiêu dùng, các cửa hàng, trung tâm mua sắm còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, như: giảm giá sâu, từ 10-50% cho các sản phẩm, tặng kèm quà khi mua sản phẩm, đặt hàng và giao hàng tận nhà...

Anh Trần Trung Hiếu (khách hàng đang mua sắm tại siêu thị Co.opmart) chia sẻ: “Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay tôi chủ động mua sắm hàng hóa Tết sớm hơn. Một phần là để cân đối “túi tiền” của mình. Mặt khác, thời điểm này các siêu thị, cửa hàng có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nên sẽ tiết kiệm được một phần chi phí”.

Với các chương trình khuyến mại lớn, kích cầu dịp cuối năm, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn hàng hóa với mức giá ưu đãi để đón Tết. Theo dự đoán, từ đây đến Tết Nguyên đán, lượng khách hàng sẽ liên tục tăng lên, do vậy để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng “trà trộn”, thời gian qua, các lực lượng chức năng trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động thanh, kiểm tra tại các cửa hàng, cơ sở sản xuất - kinh doanh. Điều này không chỉ góp phần giúp người dân yên tâm hơn trong hoạt động mua sắm Tết, mà còn góp phần làm lành mạnh thị trường, tạo sự bình đẳng trong kinh doanh.

Ngoài ra, các ngành chức năng khuyến cáo người dân khi mua hàng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần, hạn sử dụng của sản phẩm để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, hưởng một mùa xuân an lành, hạnh phúc.  

ĐỨC TOÀN

 

Liên kết hữu ích