Sôi nổi phong trào thể thao trong đoàn viên, thanh niên ở An Giang

04/03/2021 - 05:22

 - Là lực lượng đại diện cho tinh thần xung kích, tình nguyện nên đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh An Giang tích cực tham gia các sân chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe. Do đó, việc tạo sân chơi thể thao cho thanh, thiếu niên là rất cần thiết để giúp thế hệ trẻ phát triển toàn diện từ thể chất đến tinh thần.

Những năm qua, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh An Giang luôn quan tâm, tạo điều kiện để thế hệ trẻ của tỉnh được tham gia nhiều giải thể thao. Trong đó, tiêu biểu là Hội thao thanh niên khỏe được tổ chức hàng năm nhân kỷ niệm ngày Truyền thống Hội LHTNVN. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, giúp ĐVTN trong tỉnh nâng cao ý thức tập luyện thể dục - thể thao để có sức khỏe tốt, hướng đến mục tiêu học tập tốt, lao động tốt, hoàn thành các hoài bão của bản thân.

Phó Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh An Giang Lê Thanh Hải cho biết: “Hội thao thanh niên khỏe là hoạt động trọng tâm của Ngày hội thanh niên An Giang hàng năm, với mục đích cổ vũ thế hệ trẻ tăng cường rèn luyện thể chất. Bởi tính hấp dẫn sẵn có, các đơn vị tham dự hội thao luôn thể hiện tinh thần nỗ lực, cùng hướng đến chiến thắng trên tinh thần trung thực, cao thượng, đoàn kết. Có những năm hội thao diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng các đơn vị tham dự vẫn mang đến những màn tranh tài sôi nổi, với sự cổ vũ nhiệt tình của lực lượng cổ động viên”.

Đoàn viên thanh niên cần có thêm nhiều sân chơi thể thao để phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần

Có thể kể đến Hội thao thanh niên khỏe năm 2020 diễn ra tại xã Thới Sơn (Tịnh Biên) với 9 đơn vị đại diện cho cụm đoàn các xã, thị trấn, cụm đoàn ngành huyện và các đoàn trường THPT trên địa bàn huyện. Các đơn vị tranh tài 2 môn bóng chuyền hơi và kéo co. Thực tế, bóng chuyền hơi dù chỉ mới phát triển vài năm gần đây nhưng cách chơi đơn giản, giống với bóng chuyền 6 người nên phù hợp với mọi lứa tuổi và được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Riêng kéo co vốn là môn thể thao truyền thống luôn đề cao sức mạnh tập thể nên các trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Ấn tượng đặc biệt đến từ hội thao chính là tinh thần thi đấu nỗ lực của các đội dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi. Những cơn mưa ướt sủng không làm gián đoạn các trận đấu. Lực lượng khán giả dù đang trú mưa nhưng vẫn không quên reo hò, cổ vũ cho các bạn đang tham gia thi đấu. Với sự hỗ trợ tích cực của cán bộ chuyên môn thuộc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên đã giúp các trận đấu diễn ra đúng luật, nghiêm túc và khá hào hứng.

Dù chỉ diễn ra trong 1 ngày nhưng các nội dung thi đấu trong Hội thao thanh niên khỏe đã tạo động lực tích cực, giúp các bạn trẻ cố gắng hơn trong việc rèn luyện thể chất. “Hướng tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động thuộc Hội thao thanh niên khỏe trong khuôn khổ Ngày hội thanh niên tỉnh An Giang, đặc biệt là dịp kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Hội LHTNVN vào năm 2021. Ngoài ra, Hội LHTNVN tỉnh An Giang sẽ tích cực kêu gọi các bạn trẻ tăng cường hoạt động thể chất, bởi mỗi thanh niên khỏe sẽ góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc!” - anh Lê Thanh Hải khẳng định.

Ngoài sân chơi thể thao cho thanh niên ở cấp tỉnh, Huyện đoàn Tịnh Biên còn tổ chức Hội thao thanh niên hàng năm với sự tham dự của đông đảo ĐVTN đến từ 42 cơ sở Đoàn trực thuộc. Tùy vào điều kiện từng năm mà hội thao sẽ tổ chức các môn: việt dã, kéo co, đi bộ tiếp sức, bóng đá 5 người… Đây là sân chơi hào hứng, với mục đích kêu gọi ĐVTN phát huy tinh thần rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Hội thao đã để lại những ấn tượng đẹp bởi tinh thần thi đấu đúng với phương châm “Giao lưu, đoàn kết, rèn luyện sức khỏe”. Dù là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên hàng năm, Hội thao thanh niên huyện Tịnh Biên vẫn tạo được dấu ấn riêng, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ các xã, thị trấn cùng tham dự.

Bên cạnh hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, lực lượng ĐVTN cần có thêm những sân chơi hào hứng để thỏa mãn niềm đam mê với thể thao. Qua đó, góp phần giáo dục ý thức rèn luyện sức khỏe để học tập, lao động, sáng tạo, khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong quá trình xây dựng, phát triển quê hương An Giang.

THANH TIẾN