Sôi nổi sân chơi hè cho trẻ em

06/07/2023 - 07:07

 - Những hoạt động thể thao cho trẻ em trong dịp hè diễn ra sôi nổi, góp phần tạo sân chơi thú vị, lành mạnh, giúp các em giải tỏa căng thẳng, phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Để kỳ nghỉ hè của các em trở nên sinh động, vui tươi và được thư giãn sau quá trình học tập, những năm gần đây, nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em tham gia một số hoạt động thể thao. Luyện tập thể thao thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp các em tăng chiều cao, phát triển thể chất toàn diện. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em hạn chế sử dụng mạng xã hội, ít dùng điện thoại thông minh, máy tính bảng mỗi khi vào hè.

Mỗi môn thể thao đều có những thế mạnh riêng, điển hình như môn bơi lội, giúp các em phát triển chiều cao và phòng, chống đuối nước; luyện tập bóng bàn, cầu lông giúp các em phản xạ tốt; tập võ giúp các em có sự mạnh mẽ, tự tin; bóng đá là môn thể thao đồng đội nên không chỉ rèn luyện thể chất, mà còn rèn tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết và sức chịu đựng, bền bỉ…

Để đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao trong lứa tuổi học sinh, cùng với các lớp năng khiếu, có rất nhiều lớp thể thao phong trào dành cho các em nhỏ được mở trong dịp hè với rất nhiều môn, như: Bóng bàn, cầu lông, võ thuật, bóng đá, bơi lội…

Các em nhỏ học võ rèn luyện sức khỏe trong dịp hè

Lên kế hoạch cho con tham gia các lớp thể thao “vừa học, vừa chơi” ngay từ đầu mùa hè, chị Nguyễn Tường Vi (TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Tôi đăng ký cho con gái học yoga giúp cơ thể dẻo dai, tạo cho con sự kiên trì, hạn chế thời gian “lướt” điện thoại di động. Nếu con yêu thích và muốn gắn bó lâu dài, tôi ủng hộ. Còn bé trai 12 tuổi, hè này tôi cho con tham gia tập luyện bóng đá vào buổi chiều để rèn luyện sức khỏe”.

Tương tự, chị Huỳnh Thị Tuyết Ngọc (TP. Châu Đốc) định hướng cho các con lựa chọn môn thể thao yêu thích để nâng cao sức khỏe từ khi nghỉ hè. “Có nhiều môn thể thao để phụ huynh lựa chọn. Tôi cho con mình tự lựa chọn và cả hai đều hào hứng với môn cầu lông. Dù khá bận rộn khi phải đưa đón các con học văn hóa và tập luyện thể thao, nhưng miễn sao các con có sức khỏe, học tập tốt là tôi vui rồi” - chị Tuyết Ngọc chia sẻ.

Mùa hè năm nay được gia đình cho đi học võ thuật, em Lê Thanh Phong (TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Học võ Taekwondo từ hè đến nay, em thấy bản thân được tăng cường thể lực, khả năng vận động, nhịp thở đều, có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và thêm những người bạn mới”. Ông Nguyễn Tấn An (TP. Long Xuyên) cho biết: “Đến hè là tôi đăng ký cho các cháu học võ, bóng đá tùy sở thích. Các cháu được trải nghiệm, giao lưu bạn bè, rèn luyện sức khỏe, hạn chế sử dụng điện thoại, ảnh hưởng đến mắt”.

An Giang là tỉnh đầu nguồn với đặc thù nhiều sông, kênh, rạch, ao, hầm… Những ngày hè, môn bơi lội được phụ huynh ưu tiên lựa chọn, định hướng cho các em tập luyện để các em được thỏa thích trong làn nước mát mẻ giữa ngày hè nóng bức, giúp các em phát triển kỹ năng toàn diện, phòng, chống đuối nước.

Anh Trần Hoài Thanh (huyện Phú Tân) chia sẻ: "Việc cho các con tham gia các khóa học bơi là cách để hướng các con đến các hoạt động lành mạnh, đồng thời rèn luyện sức khỏe và kỹ năng sống, nên tôi đăng ký cho các con tham gia học bơi”.

Đang cho con học bơi lội trong dịp hè, chị Phạm Thị Lan Anh (TP. Long Xuyên) cho biết: “Con tôi thích thể thao và luyện tập thường xuyên vào các buổi chiều. Mùa hè này, tôi cho các cháu học bơi để phát triển toàn diện hơn”. Còn em Nguyễn Đăng Khoa (TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Con học bơi vui lắm, nhờ các cô chú tận tình hướng dẫn bơi mà nay đã biết bơi, con không còn sợ nữa khi di chuyển trên sông nước”.

Mặc dù, một số em chỉ tập luyện vài tháng trong mùa hè nhưng cũng giúp các em yêu thích và vun bồi niềm đam mê thể thao. Thể thao hè không chỉ giúp các em thêm sức khỏe, phát triển cả thể chất lẫn tinh thần, mà còn mang đến sân chơi lành mạnh, thiết thực. Qua đó, các em có điều kiện phát huy năng khiếu, sở thích và cơ hội thể hiện bản thân; giúp địa phương tìm kiếm các vận động viên năng khiếu đào tạo, bồi dưỡng, góp phần phát triển phong trào thể thao tỉnh nhà.

TRỌNG TÍN