Sống chậm ở Bình Hưng - nơi biển xanh trong và con người hiền hòa

28/05/2019 - 09:25

Bình Hưng bé xíu, hầu như vẫn giữ được những nét hoang sơ, không quá xô bồ, là nơi để bạn thoát khỏi cuộc sống bon chen hàng ngày.

Nếu cảm thấy bí bách với khói bụi và cuộc sống hối hả nơi thị thành, bạn hãy về Bình Hưng sống chậm, ngâm mình trong làn nước xanh trong thấy đáy, thưởng thức đặc sản tôm hùm và gặp gỡ những người con miền biển mến khách.

Bình Hưng là một đảo nhỏ diện tích chưa đến 2 km2 thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, từ đất liền ra đảo chỉ 1 km. Bình Hưng là một trong Tứ Bình (Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên, Bình Ba). Nếu Bình Ba phát triển hơn và thu hút rất đông khách du lịch thì Bình Hưng ẩn mình hơn, đẹp một cách yên bình. Nằm trong khu vực đặc thù quân sự, có những hạn chế trong quá trình xây dựng các dịch vụ du lịch nên Bình Hưng hầu như vẫn giữ được những nét hoang sơ, mộc mạc, chân chất, không quá xô bồ. 

Sống chậm ở Bình Hưng - nơi biển xanh và con người hiền hòa 

Thời tiết trên đảo Bình Hưng rất dễ chịu, dù nắng nhưng chỉ cần đến bất kỳ bóng râm nào là cảm thấy mát ngay lập tức. Thời điểm lý tưởng nhất để đến đảo là những tháng hè, cần tránh những tháng mùa đông từ tháng 9 đến tháng 12 bởi đây là mùa mưa bão, không thể bơi lội và thời tiết đôi khi còn lành lạnh. 

Để đến những bãi tắm, bạn phải di chuyển bằng cano hoặc thuyền của những người dân bản địa bởi chỉ họ mới biết bãi nào đẹp và có thể tắm được, trong đó có bãi Chà Là, bãi Cây Me, bãi Nước Ngọt, bãi Chuối, bãi Kinh... Đặc điểm chung của những bãi tắm này là nước xanh trong vắt như hồ bơi, sạch, có thể nhìn xuống đáy để lặn ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc.

Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi đến Bình Hưng là men theo con đường nhỏ lên núi Hòn Bù và check-in tại ngọn hải đăng Hòn Chút. Từ ngọn hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt toàn cảnh biển từ trên cao, cảm nhận rõ rệt tầm quan trọng của ngọn hải đăng với người dân đi biển, dang tay thật rộng như có thể ôm trọn cả biển, cả trời vào lòng.

Sống chậm ở Bình Hưng - nơi biển xanh và con người hiền hòa  - 1

Tour du lịch Bình Hưng còn đưa du khách đi qua con đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Lập được coi là cung đường nối liền hai tỉnh đẹp nhất Việt Nam. Đến thăm vườn nho An Thái, bạn sẽ được trải nghiệm thử làm nông dân thu hoạch nho và thoải mái thưởng thức nho tại vườn cũng như những sản phẩm từ nho như rượu nho, mật nho, nho sấy và mứt nho. Điểm đến cuối cùng và cũng là trải nghiệm nên có là tới khu du lịch Đồng cừu Suối Tiên, chụp ảnh với những chú cừu trắng hiền lành, đáng yêu. 

Đồ ăn ở Bình Hưng tất nhiên không thể thiếu hải sản tươi ngon. Cũng được ví như phiên bản thứ hai của đảo tôm hùm Bình Ba, du khách đến Bình Hưng đừng quên ăn tôm hùm được nuôi ngay tại biển. Giá tôm dao động từ 1 đến hơn 2 triệu đồng/kg tùy loại. Người dân làm du lịch ở đây cũng rất am hiểu khẩu vị của du khách khi biết khéo léo chế biến tôm khá ngon. Ngoài ra, đến Bình Hưng bạn cũng có thể thưởng thức vô số hải sản tươi ngon khác như ốc mặt trăng, mực ống, cá cờ, cá bớp, bào ngư, hàu, sao sao... Nhiều nhà hàng bè nổi trên biển phục vụ ăn uống cho du khách nhưng nếu bạn là người hay say sóng thì tốt nhất nên chọn ăn trên bờ. Hầu hết các nhà hàng đều sát biển nên rất mát mẻ.

Về đêm, trên đảo cũng có một số hoạt động phục vụ cho du khách như chợ đêm (thường đông nhất vào cuối tuần) hoặc đi uống cà phê ngắm biển đêm. Trên đảo cũng có đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết và được bán với giá cả phải chăng, không có tình trạng chèo kéo du khách hay đội giá hàng hóa.

Sống chậm ở Bình Hưng - nơi biển xanh và con người hiền hòa  - 2

Ngoài cảnh sắc nên thơ, đồ ăn hấp dẫn thì Bình Hưng còn níu chân du khách bởi con người hiền hòa, chân thật. Với dân số khoảng 3.000 người, dân trên đảo chủ yếu sống bằng nghề nuôi tôm hùm hay buôn bán nhỏ lẻ. Người dân bắt đầu kinh doanh du lịch khoảng 4-5 năm nay với hình thức tổ chức tour bởi việc du khách tự túc di chuyển cá nhân trên đảo rất tốn kém. Người dân làm du lịch bởi rất muốn nhiều người biết đến hòn đảo đẹp hoang sơ với nhiều món ăn ngon này. 

Nếu đã mệt mỏi với cuộc sống bon chen hàng ngày, hãy dành vài ngày đến với hòn đảo bình dị để khi trở về thấy thanh thản và nhẹ nhàng. 

Theo THÙY DƯƠNG (Ngôi Sao)