Sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đang là yêu cầu cấp bách

19/04/2021 - 11:14

 - Kính thưa quý Khách hàng sử dụng điện!

Năm 2021, dự báo nắng nóng sẽ kéo dài, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao. Ngay trước thời điểm bước vào mùa nắng nóng, Công ty Điện lực An Giang đã chủ động triển khai các biện pháp sẵn sàng đối phó với mọi tình huống, đảm bảo cấp điện liên tục và ổn định, chất lượng phục vụ nhân dân trong toàn tỉnh như sau:

Theo ngành điện, các nguyên nhân gây gián đoạn cung cấp điện bao gồm:

  • Về công suất nguồn và lưới điện truyền tải, phân phối chưa đảm bảo nhu cầu như: quá tải trạm biến áp trung gian 110Kv, quá tải đường dây và trạm biến áp phân phối,..
  • Lưới điện cao áp bị sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Để khắc phục các nguyên nhân vừa nêu, Công ty Điện lực An Giang đã đầu tư, xây dựng hệ thống nguồn điện và lưới điện truyền tải, phân phối đáp ứng đủ cho nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Đồng thời, Công ty cũng xây dựng và triển khai thực hiện phương án quản lý vận hành lưới điện để đảm bảo cấp điện liên tục phục vụ nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Ngoài những giải pháp của ngành điện để đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm 2021 nêu trên, Công ty Điện lực An Giang rất mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của người dân như sau:

- Một là, khách hàng thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả để phòng tránh quá tải lưới điện.

- Hai là, thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, không xây dựng công trình, nhà cửa vi phạm hành lang an toàn lưới điện, gây sự cố.

- Ba là, lưu ý nhắc nhở trẻ em không thả diều gần đường dây điện cao áp, nguy cơ gây ra sự cố lưới điện làm gián đoạn cung cấp điện và ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của người dân.

Về việc hóa đơn tiền điện trong các tháng mùa nắng nóng thường tăng cao là do các nguyên nhân sau:

- Một là, theo quy luật tự nhiên, từ cuối tháng 3 hàng năm thời tiết Nam bộ bước vào mùa nắng nóng, nhiệt độ thường tăng lên rất cao, nên nhu cầu sử dụng điện cho làm mát, giải nhiệt của người dân tăng cao đột biến, điều này đã làm tăng tiền điện phải trả, nhất là trong tháng 4 và tháng 5.

- Hai là, việc sử dụng các trang thiết bị điện trong gia đình chưa phù hợp về công suất và chưa hợp lý về thời gian sử dụng cũng là nguyên nhân gây tăng lượng điện tiêu thụ không cần thiết, làm tăng tiền điện vào các tháng nắng nóng.

Để phòng tránh hóa đơn tiền điện tăng cao bất hợp lý trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực An Giang khuyến cáo khách hàng sử dụng điện thực hiện các biện pháp sau đây:

- Lựa chọn sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm có công suất phù hợp và sử dụng hợp lý về thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất.

- Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.

- Sử dụng quạt thay máy điều hòa khi thời tiết không quá nóng. Trường hợp có sử dụng máy điều hòa thì nên bật từ 26 độ trở lên, tùy thuộc nhiệt độ môi trường bên ngoài và thường xuyên vệ sinh máy điều hòa để đảm bảo hiệu suất cao.

- Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và gió tự nhiên. Thay thế đèn sợi tóc bằng đèn Compact, đèn Tuýp gầy (T5, T8) hoặc bằng đèn Led tại những nơi cần thiết. Sử dụng các thiết bị điện có dán Nhãn năng lượng theo chuẩn tiết kiệm (xác nhận tiết kiệm năng lượng hoặc mức hiệu suất năng lượng).

- Ngoài ra, các khách hàng nên tải và cài đặt sử dụng App CSKH/Zalo để ngành điện có thể thông báo lịch ghi chỉ số, điện năng tiêu thụ, tiền điện hàng tháng và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Về phía ngành điện, từ trước đến nay, Công ty Điện lực An Giang luôn thực hiện nghiêm các quy trình, quy định trong công tác ghi chỉ số và tính hóa đơn tiền điện theo đúng nội dung thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện giữa ngành điện với khách hàng sử dụng điện, không thực hiện việc dịch chuyển lịch ghi điện làm tăng hoặc giảm số ngày sử dụng điện của khách hàng trong tháng, các trường hợp thay đổi lịch ghi nếu có đều được thỏa thuận với khách hàng trước khi thực hiện. Công ty Điện lực An Giang đã niêm yết công khai lịch ghi chỉ số hàng tháng để khách hàng có thể kiểm tra và giám sát việc thực hiện này. Đối với các trường hợp khách hàng có sản lượng điện tăng giảm bất thường trên 30% so với tháng trước đều được Công ty thực hiện phúc tra chỉ số, kiểm tra hệ thống đo đếm nhằm đảm bảo tính chính xác và minh bạch.

Các công tơ điện trước khi lắp đặt tại địa điểm mua bán điện đều đã được đơn vị thứ 3 (ngoài Công ty Điện lực An Giang) kiểm định đảm bảo đạt tiêu chuẩn đo đếm theo quy định của pháp luật, đơn vị thứ 3 này là đơn vị độc lập, đáp ứng đầy đủ năng lực, pháp lý được cơ quan có thẩm quyền của nhà nước cấp phép hoạt động. Công ty Điện lực An Giang đã thực hiện việc thay thế định kỳ toàn bộ các hệ thống đo đếm điện năng đến hạn kiểm định đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo tính công bằng, minh bạch, độ chính xác của hệ thống đo đếm.

Các khách hàng sử dụng điện do Công ty Điện lực An Giang cung cấp điện hãy yên tâm về tính pháp lý, độ chính xác của công tơ điện và sự thực hiện nghiêm các nội dung đã được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện giữa Công ty Điện lực An Giang ký kết với khách hàng. Trường hợp nếu chưa yên lòng về hệ thống đo đếm, Quý khách hàng có thể liên hệ tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000 hoặc trên website của Trung tâm chăm sóc khách hàng (tại địa chỉ https://cskh.evnspc.vn/) hoặc thông báo trực tiếp cho các Điện lực huyện/thị/thành trên địa bàn tỉnh An Giang để được hỗ trợ và hướng dẫn. Mọi khiếu nại thắc mắc của khách hàng sẽ được Công ty Điện lực An Giang sẽ giải quyết trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận.

Công ty Điện lực An Giang xin khách hàng lưu ý “Sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đang là yêu cầu cấp bách”.

Đối với cá nhân: tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình.

Đối với doanh nghiệp: tiết kiệm điện là tiết kiệm chi phí, tăng năng lực cạnh tranh sản phẩm, dịch vụ.

Đối với cộng đồng: tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân sách nhà nước và tài nguyên quốc gia.

Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền.

Xin trân trọng cảm ơn!