Sự thật về 7 điều bạn luôn nghĩ sẽ tốt cho sức khỏe

27/07/2018 - 10:15

Bạn hãy tham khảo danh sách dưới đây để tránh những hiểu lầm về những điều tưởng như tốt cho sức khỏe con người.

Tập Gym miệt mài không nghỉ khiến cơ bắp của bạn không còn thời gian nghỉ ngơi

Bạn đang siêu tự hào về thói quen ăn sữa chua buổi sáng và nghĩ là rất tốt cho sức khỏe cho đến khi bạn nhận ra cái  hộp nhỏ xíu đó cung cấp cho bạn nhiều calo hơn một thanh kẹo? Vì tri thức là sức mạnh,  bạn hãy tham khảo danh sách dưới đây để tránh những hiểu lầm về những điều tưởng như tốt cho sức khỏe con người.

1. Khoai sấy trong thực đơn ăn chay

Đừng để chữ "ăn chay" đánh lừa bạn - những thanh khoai sấy về cơ bản ngang bằng với lượng calo và chất béo được tìm thấy trong khoai tây chiên thông thường. Tệ hơn nữa, chất dinh dưỡng từ rau bị mất khi các thanh khoai được xử lý.

 2. Nước khoáng có ga

Bạn luôn yêu thích những chiếc bong bóng nhỏ xinh, nhưng lại không chú ý tới độ pH có trong loại nước có ga này - đặc biệt là loại có hương vị seltzers có thể làm hỏng men rang của bạn.

3. Giấm Balsamic

(1 loại giấm hoa quả tốt cho người ăn chay)

Nó được dùng để thay thế cho các loại sốt trộn chứa nhiều calo khác. Nhưng thật không may, loại giấm rất tốt cho sức khỏe này luôn bị làm nhái và để đúng với màu caramel và chất làm đặc người ta sử dụng bột bắp và các thành phần giàu bột đường khác. Để tránh tác động xấu cho sức khỏe, hãy xem kĩ hàm lượng dinh dưỡng có trong thành phần trước khi mua. Cố gắng tìm mua loại lên men tự nhiên là tốt nhất.

4. Sữa chua hoa quả

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, sữa chua hoa quả có thể chứa nhiều đường như một thanh kẹo. Thay vào đó, hãy dùng sữa chua không đường. Nếu muốn có hương vị trái cây, bạn có thể cho thêm trái cây tươi mà bạn thích hơn là mua sữa chua hoa quả chế biến sẵn.

5. Bia nhẹ

Khi lon bia có đính chữ "light" (Bia nhẹ) không có nghĩa là nó chứa ít calo. Hãy kiểm soát lượng bia bạn uống hoặc chọn cẩn thận loại bia có lượng calo thấp. Nếu có thể bạn nên hỏi Bartender các thành phần anh ta pha chế cho bạn.

6. Đánh răng ngay sau khi ăn

Bạn tuân thủ nguyên tắc đánh răng sau khi ăn. Điều đó không có nghĩa là bạn phải chạy thẳng vào phòng tắm với một bàn chải đánh răng ngay sau khi ăn xong. Thay vào đó, tốt hơn là chờ khoảng 30-60 phút để nước bọt của bạn có cơ hội trung hòa axit trong miệng - nếu không, theo nghiên cứu, đánh răng ngay sau khi ăn sẽ làm xói mòn men răng của bạn nhiều hơn.

7. Tập GYM hàng ngày

Bạn muốn mình thật khỏe và săn chắc và có thân hình đẹp. Hiển nhiên bạn nỗ lực tập luyện hàng ngày. Nghe có vẻ vô lý, nhưng đó lại là sự thật. Cơ bắp của bạn cần thời gian để phục hồi giữa những buổi tập luyện. Vào phòng tập thể dục 4-5 lần một tuần là lựa chọn lý tưởng thay vì ngày nào cũng tập miệt mài không nghỉ. Cắt bớt buổi tập trong tuần để cơ thể của bạn có thời gian nghỉ ngơi.

Theo Ngày nay