Tác dụng tuyệt vời của nước ép măng cụt

05/01/2024 - 19:48

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn tác dụng tuyệt vời của nước ép măng cụt.

Báo Lao động dẫn nguồn trên trang Organic Facts cho biết, trong nước ép măng cụt chứa các vitamin, khoáng chất như chất xơ, magiê, vitamin C, sắt và kali... Chính vì vậy, uống nước ép măng cụt sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tác dụng tuyệt vời của nước ép măng cụt

Giảm viêm

Những hợp chất chống viêm được tìm thấy trong nước ép măng cụt có thể giúp điều trị nhiều bệnh thông thường như: viêm khớp, bệnh gút, hội chứng ruột kích thích, đau đầu,...

Làm đẹp da

Trong nước ép măng cụt chứa xanthones, đây là chất không có trong nhiều loại thực phẩm chúng ta thường ăn.

Các chất chống oxy hóa này có khả năng ngăn ngừa stress oxy hóa do các gốc tự do gây ra, giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn, loại bỏ các đốm đồi mồi và cải thiện độ đàn hồi của da từ đó giúp chúng ta trẻ lâu hơn.

 Nước ép măng cụt có tác dụng tuyệt vời với sức khoẻ. (Ảnh minh hoạ)

Tốt cho nướu

Một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh nướu răng đó là miệng bị nhiễm trùng. Khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa trong nước ép măng cụt có thể hỗ trợ ngăn ngừa nhiễm trùng miệng thông thường.

Có tác dụng chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa có trong nước ép măng cụt không chỉ tốt cho da mà còn có thể giảm viêm trong hệ thống tim mạch, hỗ trợ kiểm soát huyết áp và tăng cường hiệu quả của hệ thống miễn dịch chống lại các mầm bệnh và các chứng viêm khác có thể dẫn đến bệnh mãn tính.

Có thể thấy, nước ép măng cụt đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta, chính vì vậy mọi người có thể bổ sung nước ép măng cụt vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Giảm cân 

Theo các nghiên cứu cho thấy, xanthone trong nước ép này tác dụng làm giảm ảnh hưởng của cholesterol xấu và chống béo phì rất hiệu quả, rất thích hợp trong việc giảm cân. Đồng thời, các kháng thể xanthones khiến các tế bào mềm hơn, có thể thấm nước và chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Theo NGUYỄN MAI (VTC News)