Tai heo khìa nước dừa, nhậu hay ăn cơm đều ngon

08/11/2020 - 14:21

Nếu đã quá nhàm chán với các món thịt, bạn có thể "đổi gió" làm món tai heo khìa nước dừa giòn sật, làm món nhậu hay món ăn cơm đều rất hợp.

Chỉ cần vài bước thực hiện đơn giản với công thức dưới đây, bạn sẽ có món tai heo khìa nước dừa giòn sật, thơm ngon cho bữa ăn gia đình.

Nguyên liệu

1 cái tai heo

1 bát con nước dừa tươi

1 thìa canh xì dầu, 1 thìa cà phê dầu hào (không bắt buộc)

1 thìa canh nước mắm

1/2 thìa cà phê hạt tiêu bắc rang thơm, giã dập

Bột nêm, đường vàng, hành củ băm, tỏi băm mỗi thứ 1 thìa cà phê.

2 cây hành lá, 1-2 quả ớt tươi (hoặc dùng ớt bột khô).

(Ảnh: Internet)

Cách làm

Tai heo cạo lông, bóp với dấm và muối, rửa thật sạch. Chần tai heo qua nước sôi già đun với nhánh gừng nhỏ để khử bụi bẩn và mùi hôi. Để ráo nước, thái miếng vừa ăn.

Ướp tai heo với: 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê dầu hào, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1-2 quả ớt tươi (có thể thay bằng 1/2 thìa cà phê bột ớt Hàn Quốc hoặc bột ớt thường). Đi bao tay bóp cho đều các gia vị, để ngấm trong 20-30 phút.

Hành lá cắt khúc, hành tỏi băm nhỏ, ớt tươi thái nhỏ.

Cho dầu ăn vào nồi, phi vàng hành tỏi băm rồi cho tai heo vào đảo đều (có thể cho thêm 1/2 thìa cà phê nước hàng cho màu được đẹp)

Sau khi tai heo thấm đều các gia vị, đổ nước dừa tươi vào, để lửa vừa nhỏ, nêm nếm lại cho vừa ăn, đun đến khi hơi cạn nước, sền sệt thì cho hành lá cắt khúc vào đảo đều rồi tắt bếp.

Theo HẠ VY (VTC News)