Tài khoản Facebook bất ngờ bị khóa, phải làm sao?

18/09/2023 - 08:52

Nhiều người bất ngờ bị khoá tài khoản Facebook mà không biết lý do, vậy phải làm sao để mở khoá tài khoản mạng xã hội này?

Facebook giúp con người kết nối, trò chuyện, giao lưu với nhau dù ở bất kỳ đâu trên thế giới này. Thế nhưng bỗng một ngày bạn truy cập vào Facebook nhưng tài khoản lại bị khóa, đừng lo bài viết này sẽ giúp bạn.

Dấu hiệu tài khoản Facebook bị khóa

Không thể đăng nhập: Bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy tài khoản của bạn bị khóa.

Yêu cầu xác minh danh tính: Facebook yêu cầu bạn xác minh danh tính của mình bằng cách cung cấp một số thông tin cá nhân hoặc tải lên hình ảnh của bạn.

Tài khoản Facebook bất ngờ bị khóa phải làm sao? (Ảnh minh họa).

Không thể thực hiện một số hoạt động nhất định: Bạn không thể thực hiện các hoạt động nhất định trên Facebook như đăng bài viết, nhắn tin hoặc thêm bạn bè.

Thông báo về sử dụng tài khoản không đúng cách: Bạn nhận được thông báo từ Facebook về việc sử dụng tài khoản không đúng cách hoặc vi phạm các quy định của mạng xã hội này.

Không thể tìm kiếm tài khoản: Bạn không thể tìm thấy tài khoản của mình trên Facebook cũng là dấu hiệu cho thấy tài khoản của bạn đã bị khóa.

Khôi phục tài khoản Facebook bằng số điện thoại

Nếu tài khoản Facebook của bạn bị khóa, bạn không thể đăng nhập hoặc sử dụng nó để kết nối với bạn bè. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá vì bạn có thể khôi phục lại tài khoản của mình bằng số điện thoại, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào trang đăng nhập Facebook trên trình duyệt web và nhập thông tin đăng nhập của bạn (email hoặc số điện thoại và mật khẩu).

Bước 2: Nếu tài khoản bị khóa, bạn sẽ thấy thông báo về việc khóa tài khoản và các hướng dẫn cần thiết để khôi phục. Nhấp vào liên kết “Khôi phục tài khoản” để tiếp tục.

Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu xác minh danh tính. Chọn phương thức xác minh là “Xác minh qua số điện thoại” và nhập số điện thoại đã đăng ký trên tài khoản Facebook.

Bước 4: Bạn sẽ nhận được một tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi để xác minh danh tính thông qua số điện thoại đã đăng ký.

Bước 5: Sau khi xác minh danh tính, bạn sẽ được yêu cầu đặt lại mật khẩu của mình để truy cập vào tài khoản của mình.

Bước 6: Nhập mật khẩu mới của bạn và nhấp vào nút “Lưu” để hoàn tất quá trình đặt lại mật khẩu.

Lưu ý rằng quá trình mở khóa tài khoản là khác nhau nhau tùy thuộc vào lý do bị khóa và quy trình khôi phục tài khoản của Facebook. 

Trên đây là các bước giúp bạn khổi phục tài khoản Facebook bằng số điện thoại của mình. Bạn hãy làm theo và chúc bạn thành công.

Theo KHÁNH SƠN (VTC News)